Hà Nội: Một chuyên gia Ấn Độ sống tại chung cư Times City dương tính với SARS-CoV-2

Sáng nay 4-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 là chuyên gia Ấn Độ, sống tại Khu đô thị Times City (ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Điều tra dịch tễ bước đầu xác định trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là một chuyên gia người Ấn Độ (37 tuổi, ở tầng 24, tòa nhà Park 10, Khu đô thị Times City và là nhân viên làm việc tại Công ty Vinfast).

Bệnh nhân nhập cảnh ngày 17-4, được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng (ở quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, lần 1 ngày 19-4, lần 2 ngày 30-4, kết quả đều âm tính.

Ngày 1-5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi từ Hải Phòng về Hà Nội, ở tại chung cư trên cùng vợ và con.

Ngày 3-5, bệnh nhân tự đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hà Nội: Một chuyên gia Ấn Độ sống tại chung cư Times City dương tính với SARS-CoV-2 ảnh 1

Hiện nay, bệnh nhân đã được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm khẳng định.

Vợ và con của bệnh nhân sức khỏe bình thường, đang được điều tra lấy mẫu. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Trước việc ghi nhận ca dương tính mới này, UBND quận Hoàng Mai và chính quyền địa phương đã phong tỏa tạm thời tòa nhà Park 10, Khu đô thị Times City và thông báo khẩn đề nghị toàn bộ cư dân hiện đang sinh sống tại khu vực tòa nhà chung cư Park 10, không rời khỏi tòa nhà cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 24 tòa Park 10 phải ở lại trong nhà, không rời khỏi tầng 24 để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục