Hà Nội mịt mờ sương khói vì không khí lạnh

Nhiều ngày nay, Hà Nội chìm trong mưa phùn, nhà cửa, đường sá phủ đầy sương khói. Dự báo, chiều nay 1-3, đợt không khí lạnh mới tiếp tục về miền Bắc. 
Sáng nay 1-3, Hà Nội tắc đường, mưa bụi, khói sương vì thời tiết giao mùa. Ảnh: VĂN PHÚC
Sáng nay 1-3, Hà Nội tắc đường, mưa bụi, khói sương vì thời tiết giao mùa. Ảnh: VĂN PHÚC

Do ảnh hưởng của không khí lạnh biến tính lúc giao mùa tương tác với gió Đông Nam từ biển đưa hơi nước vào đất liền, suốt 3 ngày nay, miền Bắc liên tục xuất hiện mưa phùn, nồm ẩm. Sáng nay 1-3, Hà Nội chìm trong mịt mờ sương khói, mưa bụi. 

Trong khi theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, hiện nay (1-3), thêm một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng tối và đêm nay (1-3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc của Bắc bộ, gần sáng và ngày mai (2-3) ảnh hưởng đến các nơi khác ở Đông Bắc bộ, Bắc Trung bộ và một số nơi ở Tây Bắc bộ và Trung Trung bộ.

Hoạ đồ sóng không khí lạnh dự báo tràn về nước ta từ chiều và đêm nay 1-3

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay (1-3), ở các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông. 

Từ ngày mai (2-3), ở các tỉnh Đông Bắc bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18°C, vùng núi có nơi dưới 14°C. Phía Tây Bắc Bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời lạnh.

Từ tối và đêm nay (1-3), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. 

Đêm nay và ngày mai 2-3, Hà Nội có mưa và mưa rào, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18°C.

Tin cùng chuyên mục