Hà Nội khuyến cáo cha mẹ không nên cho con em nghỉ học khi chưa có thông báo

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hà Nội khẳng định, tạm thời học sinh Hà Nội chưa nghỉ học khi chưa có khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Trước thông tin về đại dịch do chủng mới của virus Corona gây ra, nhiều phụ huynh lo ngại dịch bệnh xảy ra ở trường học. Một số phụ huynh đề xuất có thể cho học sinh nghỉ học; thậm chí nhiều phụ huynh có con nhỏ học mầm non, tiểu học đã chủ động cho con nghỉ học ở nhà. Theo ghi nhận của phóng viên, một số trường tạm thời cho học sinh nghỉ các lớp học phụ đạo trong và ngoài nhà trường; Một số trung tâm dạy thêm, luyện thi cũng tạm thời cho học sinh nghỉ học đến hết tuần sau.

Ngày 31-1, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến với hơn 5.000 cán bộ, hiệu trưởng về phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra. Tại đây, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hà Nội khẳng định tạm thời học sinh Hà Nội chưa nghỉ học khi chưa có khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Về băn khoăn của các trường có nên dừng hoạt động chào cờ đầu tuần hay sinh hoạt tập thể ở trường, PGS.TS Nguyễn Kiều Anh - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế Hà Nội giải đáp: hiện Việt Nam đang ở cấp độ 1 của dịch bệnh, vì vậy, một số hoạt động trong khuôn khổ trường học vẫn có thể diễn ra bình thường nhưng nên thực hiện ở khu vực “mở” như sân trường, nhà giáo dục thể chất…

Sở GD-ĐT cũng khuyến cáo các phụ huynh, học sinh không nên quá hoang mang, tuy nhiên, cần chủ động thực hiện các giải pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế, đó là cán bộ, giáo viên và học sinh cần nghiêm túc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, tránh tụ tập chỗ đông người để phòng tránh bệnh.

“Khi có khuyến cáo của cơ quan chức năng thì Sở sẽ thông báo chính thức việc có nghỉ học hay không. Hà Nội chỉ cho học sinh nghỉ học khi có khuyến cáo từ cơ quan có chức năng có thẩm quyền"- ông Phạm Xuân Tiến nói.

Nếu phụ huynh tự ý cho con nghỉ học rất dễ khiến học sinh không theo kịp chương trình, sẽ bị hổng kiến thức. Hà Nội có khoảng 2 triệu học sinh. Dịch bệnh chưa thể hết trong ngày một ngày hai mà dự kiến kéo dài hết mùa xuân. Chính vì vậy, toàn ngành cần nâng cao ý thức phòng chống.

Sở GD-ĐT yêu cầu các trường học, các thầy cô giáo phải thông tin được đến học sinh, phụ huynh các kiến thức cơ bản về công tác phòng, chống dịch. Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo, các trường học cần khuyến khích cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện việc đeo khẩu trang đến lớp.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu trường học cần theo dõi số lượng, tình hình sức khỏe của học sinh, giáo viên. Nếu có biểu hiện sốt thì đề nghị nghỉ, không tham gia hoạt động chung của trường, đến các trung tâm y tế khám chữa, kiểm soát bệnh. Giao nhiệm vụ cho Phòng GD-ĐT các quận huyện chuẩn bị, phồi hợp với cơ quan y tế để phun thuốc khử trùng tất cả các trường học với 100% cơ sở giáo dục trong 2 ngày cuối tuần.

Thực tế, không chờ tới chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã thông báo tới phụ huynh trách nhiệm phòng chống dịch bệnh, khuyến khích học sinh đeo khẩu trang đến lớp. Nhiều lớp học ban đại diện cha mẹ học sinh tự trích tiền quỹ lớp để mua khẩu trang phát cho học sinh cũng như mua nước rửa tay khô để ở lớp học cho cô trò sử dụng. Khuyến khích học sinh sinh dùng bình nước cá nhân, hạn chế sử dụng chung đồ sinh hoạt ăn uống. Nhiều trường cũng tạm dừng hoạt động ăn bán trú từ sau nghỉ tết.

Hà Nội khuyến cáo cha mẹ không nên cho con em nghỉ học khi chưa có thông báo ảnh 1 Nhiều học sinh Hà Nội vẫn còn vô tư trước dịch bệnh
Ghi nhận ở nhiều trường học trên địa bản Hà Nội cho thấy, nhiều học sinh ý thức đeo khẩu trang ngay cả khi học và ngủ tại trường, nhưng cũng nhiều học sinh thể hiện sự vô tư trước nỗi lo dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục