Hà Nội: Khởi tố vụ cháy nhà xưởng khiến một người đàn ông tử vong

Vụ cháy xảy ra tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, làm một người tử vong. Điều đáng nói, điểm cháy là khu nhà xưởng đã bị quận Hà Đông đình chỉ hoạt động từ năm 2020, do không đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH). Cơ quan công an đã khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra. 
Chiều 21-10, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ cháy nhà xưởng khiến một người tử vong tại phường Hà Cầu.
Cơ quan chức năng khởi tố vụ để làm rõ về hành vi "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy".
Hà Nội: Khởi tố vụ cháy nhà xưởng khiến một người đàn ông tử vong ảnh 1 Hiện trường vụ cháy
Trước đó, như Báo SGGP đã thông tin, khoảng 7 giờ ngày 20-10, vụ cháy nhà xưởng xảy ra tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, làm một người tử vong.

Thời điểm nhận thông tin vụ cháy, Trung tâm chỉ huy đã điều động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ và hàng chục phương tiện thuộc các đơn vị Cảnh sát PCCC-CNCH (Công an quận Hà Đông, Công an quận Thanh Xuân và Trung tâm 4 - Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an TP Hà Nội) đến hiện trường.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt. Khoảng hơn 800m2 nhà xưởng bị sập đổ, hư hỏng. Nạn nhân tử vong là nhân viên bảo vệ khu vực nhà xưởng.

Chỉ huy Công an quận Hà Đông cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, công an quận đã nhận được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, với yêu cầu điều tra, xử lý vụ việc thật khách quan, quyết liệt, không bỏ lọt tội phạm; và đặc biệt, công tác điều tra, xử lý phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, để tạo sự răn đe, phòng ngừa, trong bối cảnh, diễn biến phức tạp hỏa hoạn ở nhiều địa phương.

Tin cùng chuyên mục