Hà Nội khôi phục vận tải hành khách liên tỉnh

Tối 13-10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký văn bản cho phép thí điểm hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường sắt. 

Theo đó, Hà Nội thống nhất với các tỉnh, thành phố để tổ chức ngay các tuyến đi/đến 7 địa phương gồm: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, với tỷ lệ 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến. Về đường sắt, Hà Nội cũng đồng ý tổ chức 2 tuyến đi/đến Hà Nội gồm: Hải Phòng - Hà Nội và TPHCM - Hà Nội, các tuyến khác theo lộ trình thí điểm của Bộ GTVT.

Cùng ngày, ở khu vực phía Bắc, các tuyến nối Thái Nguyên với các tỉnh Đông Bắc bộ, các tỉnh đồng bằng nối với Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn đã hoạt động trở lại 30% tần suất số chuyến của doanh nghiệp.

Theo đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, việc TP Hà Nội đồng ý khôi phục lại vận tải khách liên tỉnh sẽ giúp mạng lưới vận tải hành khách hoạt động trở lại vì đầu mối với Hà Nội chiếm 70% số tuyến.

Ngoài ra, những ngày vừa qua, nhiều người dân có nhu cầu cấp bách phải di chuyển về Hà Nội để làm việc, chữa bệnh đang phải sử dụng các phương tiện xe hợp đồng trá hình hoạt động chui với giá vé gấp 5-7 lần so với giá vận tải công cộng. Việc nối lại vận tải khách liên tỉnh sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

Tin cùng chuyên mục