Hà Nội: Hạn chế sự kiện đông người, lễ hội

Chiều tối 10-1, Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày cả nước ghi nhận thêm 1 ca mắc mới Covid-19 (ca bệnh thứ 1.514) là người nhập cảnh và được cách ly ngay. Cả nước đã có 1.361 người mắc Covid-19 được điều trị khỏi bệnh. Trong số bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị có 25 người đã âm tính với virus SARS-CoV-2.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Thành ủy Hà Nội đã có công văn chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng từ thành phố đến cơ sở quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch Covid-19; hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của thành phố. Các cấp ủy chỉ đạo tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các tổ chức, đơn vị, khu dân cư, các nơi có nguy cơ cao như: siêu thị, nhà ga, sân bay, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, nhà máy... và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra vi phạm.

Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà Nội chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với Bộ Công an tăng cường chỉ đạo công tác kiểm soát nhập cảnh, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép, hoặc không kiểm soát để gây ra lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đặc biệt, Thường trực Thành ủy Hà Nội chỉ đạo hạn chế tổ chức các sự kiện đông người; hạn chế tổ chức các lễ hội; có giải pháp phòng chống dịch đối với các khu phố đi bộ, các khu vui chơi tập trung đông người; quản lý chặt chẽ các khu chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các quán bar, karaoke, vũ trường; thực hiện việc kiểm tra và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Tin cùng chuyên mục