Hà Nội chuẩn bị cho trẻ mầm non trở lại trường học

Ngày 5-4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã có công văn yêu cầu phòng GD-ĐT 30 quận huyện, thị xã của thành phố chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, điều kiện cơ sở vật chất thích hợp, phù hợp để cho học sinh bậc mầm non đi học trực tiếp khi có đủ điều kiện.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, sau khi học sinh khối tiểu học và lớp 6 của TP Hà Nội đi học thông suốt, sở sẽ tiến hành lấy ý kiến cha mẹ học sinh bậc mầm non để đảm bảo đồng thuận, nhất trí về chủ trương. Đồng thời, đề nghị hệ thống mầm non quận, huyện, thị xã cũng sẵn sàng kích hoạt điều kiện, quy trình để chuẩn bị cho trẻ mầm non đi học trở lại trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, từ ngày 6-4, Hà Nội cho phép học sinh từ lớp 1 tới lớp 6 trên toàn TP Hà Nội được tới trường học trực tiếp sau nhiều tháng phải học trực tuyến tại nhà để bảo đảm an toàn phòng dịch.

Hà Nội chuẩn bị cho trẻ mầm non trở lại trường học ảnh 1 Hà Nội yêu cầu các trường mầm non chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón trẻ trở lại trường học

Căn cứ vào ý kiến tham khảo phụ huynh và kết quả rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về điều kiện trường học, Hà Nội sẽ có lịch cụ thể cho trẻ mầm non đến trường sớm nhất. Hiện nay, trong cả nước chỉ còn Hà Nội chưa cho trẻ mầm non tới trường học trở lại.

Tin cùng chuyên mục