Hà Nội cho học sinh nghỉ tết sớm 1 tuần, bắt đầu từ ngày 1-2 để phòng chống Covid-19

Học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội nghỉ Tết Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 31-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã nhất trí với đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ Tết Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn thành phố bắt đầu nghỉ học từ ngày 1-2-2021.

Hà Nội cho học sinh nghỉ tết sớm 1 tuần, bắt đầu từ ngày 1-2 để phòng chống Covid-19 ảnh 1 Việc học tập của học sinh gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh có dịch Covid-19. Ảnh minh hoạ.

Thời gian nghỉ kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Tân Sửu 2021 đã thông báo trước đó, tức là đến hết ngày 16-2-2021.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học trực thuộc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó với mọi diễn biến của dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn thành phố.

Hiện, nhiều trường đại học ở Hà Nội cũng cho sinh viên nghỉ tết sớm, một số trường chuyển sang dạy học online.

Bộ GD-ĐT đã có chỉ đạo các Sở GD-ĐT về việc chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học ứng phó với dịch Covid-19

Để đáp ứng mục tiêu kép bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên phòng chống dịch và hoàn thành kế hoạch năm học 2020-2021, Bộ GD-ĐT yêu cầu Giám đốc các Sở GD-ĐT thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19; tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trường học.

Chuẩn bị các phương án điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường và chủ động triển khai tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường để thực hiện chương trình, phòng chống và ứng phó kịp thời khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Chỉ đạo và hướng dẫn các cơ sở giáo dục triển khai kịp thời hiệu quả việc dạy học trực tuyến và các hình thức dạy học khác phù hợp với điều kiện của địa phương trong trường hợp phải cho học sinh nghỉ học ở trường.

Trước đó, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ban hành chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở GD-ĐT. Đáng chú ý, chỉ thị nêu rõ, căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương, Sở GD-ĐT phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố quyết định việc cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên nghỉ học; hiệu trưởng các trường ĐH-CĐ xem xét, quyết định cho sinh viên nghỉ học và thực hiện việc dạy học theo hình thức trực tuyến.

Hiện nay, công tác phòng chống dịch đang được tập trung cao độ. Ở những nơi có dịch đều cho học sinh nghỉ học. Nhiều trường đại học ở Hà Nội đã cho sinh viên nghỉ tết sớm, nhiều trường chuyển sang học trực tuyến.


Tin cùng chuyên mục