Hà Nội chia sẻ, hỗ trợ tối đa Bệnh viện Bạch Mai chống dịch Covid-19

Ngày 30-3, ngay sau cuộc họp nhằm kiểm điểm các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị, trong đó có nhiệm vụ số một là phòng chống dịch Covid-19, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã có thông báo quyết định hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai thể hiện sự vững tin, quyết tâm chiến thắng Covid-19
Các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai thể hiện sự vững tin, quyết tâm chiến thắng Covid-19

Theo đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội và lãnh đạo TP Hà Nội bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của Bệnh viện Bạch Mai và sẵn sàng hỗ trợ mọi đề nghị của của Bệnh viện Bạch Mai để cùng phối hợp quyết tâm dập dịch tại Bệnh viện Bạch Mai vì tình hình chung của Thủ đô và của cả nước.

Cụ thể, Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai các nội dung sau:

Tổ chức cho các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cách ly tập trung tại khách sạn để đảm bảo sức khoẻ cho các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Đảm bảo ăn uống, sinh hoạt đầy đủ và được chăm sóc y tế, kiểm tra sức khoẻ theo quy định. Giao Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức đưa đón các y, bác sĩ đảm bảo các quy tắc an toàn phòng dịch.

Hỗ trợ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho toàn bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân của Bệnh viện Bạch Mai, bao gồm phương tiện, thiết bị và chi phí xét nghiệm.

Hỗ trợ đảm bảo công tác hậu cần, công tác chuyển giao suất ăn và nhu yếu phẩm cho Bệnh viện Bạch Mai, đảm bảo nguyên tắc an toàn phòng, chống dịch. Giao Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an Quận Đống Đa triển khai vận chuyển, đảm bảo an ninh, an toàn và kịp thời.

Tin cùng chuyên mục