Hà Nội bác tin "án binh bất động toàn thành phố"

Chiều 20-8, trước thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc “Hà Nội sẽ yêu cầu người dân ở nguyên tại nhà trong 7 ngày…”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã bác bỏ thông tin này và khẳng định thời gian tới tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng và Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khẳng định, tin “Hà Nội sẽ yêu cầu người dân ở nguyên tại nhà trong 7 ngày…” là tin giả, sai sự thật và đơn vị đang làm việc với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm chủ các tài khoản lan truyền tin đồn thất thiệt này.

Được biết, vào chiều cùng ngày khi TP Hà Nội tổ chức cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trên mạng xã hội lan truyền thông tin "Đúng 8 giờ sáng thứ 2 tuần sau, án binh bất động toàn TP… Sẽ không cho người dân di chuyển trong 7 ngày, ở nhà sẽ ở nhà 7 ngày, đi làm công sở thì ở công sở 7 ngày, đi làm phân xưởng thì ở phân xưởng 7 ngày" khiến nhiều người hoang mang.

Hà Nội bác tin "án binh bất động toàn thành phố" ảnh 1 Tin giả lan truyền trên mạng xã hội về việc Hà Nội không cho người dân di chuyển trong 7 ngày

Trong khi đó, trả lời báo chí vào chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, Thường trực Thành ủy Hà Nội đồng ý việc TP Hà Nội tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 6 giờ ngày 6-9 trên phạm vi toàn TP Hà Nội để phòng chống dịch Covid-19.

Việc tiếp tục giãn cách xã hội sẽ giúp Hà Nội tận dụng thời gian để đẩy mạnh bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, tăng cường tiêm vaccine cho người dân, tranh thủ nâng cao năng lực của hệ thống y tế Thủ đô, dập tắt nhanh nhất các ổ dịch mới, cố gắng không để dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng.

Về các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Hà Nội tiếp tục quản lý chặt chẽ, hiệu quả, chắc chắn và thực chất việc giãn cách xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng. Các quận, huyện, thị xã tiếp tục kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, kể cả cơ quan trung ương.

Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tạo các “vùng xanh” (vùng an toàn không có dịch) tại các khu dân cư, tổ dân phố, đầu ngõ xóm… với lực lượng là chính những cán bộ cơ sở chốt chặn.

Tiếp tục lấy mẫu, xét nghiệm toàn bộ các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở và các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 khác ngoài cộng đồng và lấy mẫu sàng lọc trên diện rộng tại các khu vực có nguy cơ cao.

Tin cùng chuyên mục