Hà Nội 39,2 độ C - thiết lập kỷ lục từ xưa đến nay

Trong ngày 6-8, nhiệt độ ở Quảng Ngãi là 40 độ C, ở Đà Nẵng và Quảng Nam cũng 39,5 - 39,7 độ C. Tại Hà Nội, nắng nóng đã lập kỷ lục nhiệt độ cao nhất từ trước đến nay trong tháng 8.
Theo cập nhật vào lúc 20 giờ tối 6-8 của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, nắng nóng đã xảy ra diện rộng ở khắp miền Bắc và miền Trung với hàng loạt nơi đo được nhiệt độ lên tới 39-40 độ C trong ngày 6-8, như Hà Nội, Hòa Bình, Lào Cai, Phú Thọ, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi... 
Đáng chú ý, trong đợt nắng nóng này, tại nhiều khu vực miền núi phía Bắc cũng ghi nhận nhiệt độ 39 độ C như Bắc Mê - Hà Giang, Bảo Lạc và TP Cao Bằng (Cao Bằng), Chợ Rã (Bắc Kạn)... 

Tại Hà Nội, trạm đo tại Hà Đông đã đo được nền nhiệt lên tới 39,2 độ C vào trưa nay 6-8. Theo các chuyên gia khí tượng, đây là mức nhiệt cao nhất tại Hà Nội trong tháng 8, thiết lập kỷ lục kể từ khi có lịch sử khí tượng đến nay.

"Thông thường hàng năm, tháng 8 ở miền Bắc ít có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cũng không quá cao" - một chuyên gia chia sẻ.

Dự báo do ảnh hưởng của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên ngày 7-8, ở Bắc bộ và Trung bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt có thể tăng hơn ngày 6-8.

Hiện tại, các mô hình cho thấy, nắng nóng ở miền Bắc sẽ kéo dài tới ngày 9-8, còn ở miền Trung có thể kéo dài đến gần cuối tháng 8. Khoảng giữa tháng 8, trên Biển Đông có thể xuất hiện một áp thấp nhiệt đới, có thể ảnh hưởng các tỉnh Bắc bộ. 

Tin cùng chuyên mục