Hà Nội: 3 người đang cách ly ở Khách sạn Mường Thanh, Hà Đông dương tính với SARS-CoV-2

Chiều 11-12, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, lãnh đạo UBND quận Hà Đông cho biết, quận vừa nhận được kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội về 3 trường hợp đang cách ly ở Khách sạn Mường Thanh trên địa bàn quận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước thông tin này, quận Hà Đông sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp cách ly, điều trị đúng quy định.

Chủ trì cuộc họp, ông Ngô Văn Quý, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chỉ rõ, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trong khi đó vẫn có tình trạng người dân vẫn chủ quan, việc đeo khẩu trang ở một số nơi chưa nghiêm túc. Do đó, cần tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, xử lý và tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch của cộng đồng. Đối với các sự kiện đông người, tất cả mọi người tham gia phải thực hiện nghiêm việc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, khai báo y tế.

Liên quan đến các trường hợp ngoại giao đề nghị miễn phí xét nghiệm, miễn kiểm dịch, ông Quý cho rằng phải thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng và các trường hợp này chỉ được miễn khi có văn bản chỉ đạo của Thủ tướng, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Hà Nội: 3 người đang cách ly ở Khách sạn Mường Thanh, Hà Đông dương tính với SARS-CoV-2 ảnh 1 Ông Ngô Văn Quý chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 11-12

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội cũng cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh quay trở lại Hà Nội vẫn còn.

“Nếu không quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, các cơ sở cách ly thì rất nguy hiểm. Các khu cách ly của quân đội, 18 khách sạn và một số địa điểm khác được phép cách ly thì phải kiểm soát chặt chẽ. Các trường hợp cách ly ở gia đình phải kiểm tra kỹ, nếu không đủ điều kiện, không quản lý tốt thì nguy cơ lây nhiễm rất đáng lo ngại…” - ông Quý nhấn mạnh.

Đồng thời ông Quý cho rằng, các đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi đông người. Công an TP Hà Nội tiếp tục cùng các quận huyện thị xã, ngăn chặn, phát hiện nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; kiểm tra thường xuyên các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế; tăng mật độ, thời lượng tuyên truyền làm sao để người dân không lơ là, chủ quan.

Tin cùng chuyên mục