Hà Lê ra mắt MV “Khói” kết hợp Khắc Hưng, Kiên Ứng

Sau 2 năm giới thiệu dự án Trịnh Contemporary giúp định hình Hà Lê như một hiện tượng cách tân và “trẻ hóa” nhạc Trịnh thành công, nam ca sĩ vừa trình làng sản phẩm âm nhạc được sáng tác mới Khói thuộc EP Lost (Extended Play - đĩa mở rộng).
Đây được anh xem là chương bứt phá về hình mẫu nghệ sĩ ra đại chúng, kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng, đạo diễn Kiên Ứng.
Hình ảnh trong MV "Khói" của Hà Lê

Rẽ ngang vào làng nhạc ở vai trò ca sĩ lúc không còn trẻ, nhưng với tư duy tìm tòi, khả năng khai phá, Hà Lê chứng minh khả năng bắt kịp, tiên phong giữa dòng chảy âm nhạc đương thời khi mang tới thanh âm thời thượng, chất trong các sản phẩm.

Khói do Khắc Hưng sáng tác và hòa âm. Ca khúc không chỉ “đo ni đóng giày” vào âm sắc giọng hát đương đại đặc trưng của Hà Lê mà còn bao trùm tinh thần nhất quán để nhận diện Hà Lê: độc đáo, luôn cập nhật xu hướng. 

“Sau Trịnh Contemporary, tìm đến Khắc Hưng để có EP Lost, tôi như tìm được “chiếc chìa khóa” để mở tiếp cánh cửa tiến vào hành trình âm nhạc xuyên suốt. Đó là hành trình nhận diện thực tại, đối mặt “góc tối” và bể khổ của con người ở kiếp nhân sinh”, Hà Lê nói về việc “bắt tay” với Khắc Hưng.

Hà Lê và Khắc Hưng có sự kết hợp ăn ý trong sản phẩm âm nhạc mới

Khói được xem là một bước tiến về sản xuất âm nhạc cho cả EP khi áp dụng định dạng công nghệ âm thanh đa chiều (Dolby Atmos). Với kỹ thuật đặc biệt, âm nhạc phát ra có hiệu ứng âm thanh vòm, sống động lan tỏa khắp không gian và độ sâu đến mức siêu thực. 

Theo nhà sản xuất, định dạng này được giới thiệu trên Apple Music, cho phép trải nghiệm lên các thiết bị âm thanh như HomePod, AirPods Pro và đặc biệt là AirPods 3.

Ngoài tiên phong áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất và phát triển âm nhạc, Khói còn là sự bứt phá, khắc hoạ đậm nét hình mẫu nghệ sĩ đương đại của Hà Lê: dám nói lên tiếng nói thời mình đang sống, chạm những “góc tối” để cảnh tỉnh và tôn vinh con người.

Cụ thể, Khói đề cập thông điệp xã hội là sự lạc lối của con người trong cám dỗ đời sống. Đảm nhiệm vai trò đạo diễn MV, Kiên Ứng đã phát triển hình ảnh và câu chuyện Khói như một bộ phim điện ảnh độc lập (dòng phim neo-noir) kết hợp trình diễn vũ đạo.

Trong vai nam chính, Hà Lê tái hiện hình ảnh con người chấp chới, lạc lối nhưng vẫn vươn mình tranh đấu tìm lại chính mình, khao khát tự do.

Cách kể và diễn xuất kịch tính đó đã lột tả thông điệp xã hội của MV. Từ góc nhìn hiện thực tăm tối chính là lời cảnh tỉnh, truyền cảm hứng, nâng đỡ con người thức tỉnh, vươn mình lên trên khó khăn, tìm thấy bản ngã của chính mình.

MV Khói cũng là sản phẩm đầu tiên mở màn cho EP Lost của Hà Lê, dự kiến ra mắt vào tháng 10 năm nay.

Tin cùng chuyên mục