Hà Lan phá âm mưu tấn công buổi diễn nhạc rock

Một nam thanh niên 22 tuổi bị bắt vào sáng sớm 24-8 tại tỉnh Brabant ở phía Nam Rotterdam, khi cảnh sát điều tra âm mưu tấn công tại Rotterdam.
 

 
Cảnh sát phong tỏa khu vực Maassilo ở Rotterdam, sau khi buổi diễn của ban nhạc rock Mỹ Allah-Las bị hủy bỏ tối 23-8-2017. Ảnh: RTL
Cảnh sát phong tỏa khu vực Maassilo ở Rotterdam, sau khi buổi diễn của ban nhạc rock Mỹ Allah-Las bị hủy bỏ tối 23-8-2017. Ảnh: RTL

Phát ngôn viên cảnh sát Roland Ekkers cho biết, nhà nghi phạm đã bị khám xét, nhưng không cho biết địa điểm chính xác, và cảnh sát đang điều tra mối đe dọa ở Rotterdam.

Cảnh sát Hà Lan thường không tiết lộ danh tính hoặc các chi tiết liên quan nghi phạm trong điều tra hình sự.

Ban nhạc rock Mỹ Allah-Las từ Los Angeles đã hủy bỏ buổi biểu diễn đêm 23-8 ở Rotterdam, sau khi cảnh sát Tây Ban Nha cảnh báo với cảnh sát Hà Lan về nguy cơ tấn công buổi diễn.

Buổi diễn đã bị hủy bỏ vào khoảng 7 giờ tối 23-8, ngay trước khi bắt đầu đón khán giả.

Một nguồn tin tư pháp Tây Ban Nha nói với Reuters rằng tin báo này là kết quả một cuộc điều tra của Phòng vệ Dân sự Tây Ban Nha.

Cảnh sát cho biết, người lái một xe tải trắng biển số đăng ký ở Tây Ban Nha chở một số bình gas bị bắt vào khoảng 9 giờ 30 tối 23-8 gần địa điểm biểu diễn đã được xác định không phải là nghi phạm trong cuộc điều tra.

Hãng tin Tây Ban Nha Europa Press dẫn nguồn tin chống khủng bố Tây Ban Nha cho biết người lái xe này không liên quan khủng bố, các bình gas trong xe được cho là sử dụng trong gia đình.

Địa điểm biểu diễn Maassilo, một hội trường được cải tạo từ một khu nhà kho ngũ cốc cũ ở Maas River, đã bị cảnh sát phong tỏa.

Điều phối viên Văn phòng quốc gia về an ninh và chống khủng bố Hà Lan cho biết mức độ đe dọa ở nước này vẫn duy trì ở mức "đáng kể" từ năm 2013.

Tin cùng chuyên mục