Hà Kiều Anh tự tin với vai nữ luật sư

Hà Kiều Anh tự tin với vai nữ luật sư

Bộ phim Con gái vị thẩm phán, do đạo diễn Phú Hải thực hiện, đang phát sóng trên kênh HTV9, Đài Truyền hình TPHCM được giới chuyên môn cũng như khán giả chú ý qua cách đạo diễn cùng dàn diễn viên nhiều sáng tạo. Tiêu biểu là diễn viên Hà Kiều Anh đảm nhận vai chính nữ luật sư thông minh, bản lĩnh, ứng phó thật tinh tế trong mọi tình huống, góp phần tạo sự hấp dẫn, thành công cho bộ phim. Dịp này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng diễn viên Hà Kiều Anh.

Diễn viên Hà Kiều Anh

Diễn viên Hà Kiều Anh

- Phóng viên: Chị có thể chia sẻ đôi nét về vai diễn nữ luật sư trong phim Con gái vị thẩm phán?

>> Diễn viên HÀ KIỀU ANH: Tôi thật may mắn khi nhận được vai diễn này. Tuy chỉ là phim truyền hình nhưng đạo diễn Phú Hải và nhà sản xuất đã đầu tư rất nghiêm túc với quy trình sản xuất phim khá chuyên nghiệp. Nữ luật sư Nhã Nam (sau này được bổ nhiệm làm thẩm phán) trong phim là hình ảnh đại diện cho một hình mẫu người phụ nữ bây giờ. Cô rất kiên cường chiến đấu chống tội phạm và bảo vệ công lý. Đây là vai diễn mới đòi hỏi tôi luôn nỗ lực, sáng tạo về phong cách chững chạc, bản lĩnh cùng một tư duy quan sát, nhạy bén, logic để tìm chứng cứ luận tội sắc bén. Hy vọng qua vai diễn này, tôi sẽ đem đến cho khán giả một cách nhìn khác.

- Ở nữ luật sư Nhã Nam có bao nhiêu phần trăm giúp chị tạo nguồn cảm hứng diễn xuất và bao nhiêu phần trăm có cùng chung mẫu số ngoài đời thường? Phân đoạn nào trong phim đòi hỏi chị phải nỗ lực nhiều nhất?

Có đến 80% các phân đoạn trong phim đều rất phức tạp, đòi hỏi tôi phải hóa thân hết sức mình. Từ phân đoạn ở tòa án đến đời sống gia đình, lời thoại, cùng các trận đối đầu với xã hội đen, tôi đều phải tập luyện nhiều lần để có thể tạo được những cảnh diễn chân thật, chuẩn xác. Nữ luật sư Nhã Nam trong phim có cá tính rất giống với Hà Kiều Anh ngoài đời. Đó là tính lì lợm, kiên quyết theo đuổi lý tưởng của mình đến cùng dù phải trải qua bao khó khăn, áp lực.

- Chị có là mẫu người luôn thích khám phá, tìm tòi, nhạy bén với cơ hội và thách thức với thời gian?

Tôi nghĩ, có rất nhiều chị em phụ nữ thời nay đều như vậy chứ không riêng gì tôi. Nếu không có thử thách, khó khăn thì sẽ không biết quý những thành quả cũng như niềm hạnh phúc do mình xây dựng được. Tôi không hề thích một cuộc sống đơn điệu.

- Nhiều diễn viên thường né tránh đề cập đến chuyện kinh doanh, kiếm tiền…, còn chị thì sao?

Trong cuộc sống hầu như ai cũng đều yêu lao động và thích kiếm tiền, vì có kiếm được tiền mới phần nào khẳng định được sự thành công và đem lại sự an toàn cho gia đình của mình. Tôi may mắn khi đầu tư trúng vài dự án, nhưng nhận thất bại của việc kinh doanh khác cũng không ít. Có thất bại mới học hỏi để thành công. Tôi luôn tự hứa với mình phải cố gắng và cố gắng nhiều hơn khi làm bất cứ việc gì dù là nhỏ hay lớn.

- Trong cuộc sống cũng có lúc không như ý. Nếu cho phép được lùi lại quá khứ… thì Hà Kiều Anh sẽ xuất phát như thế nào?

Những lúc thăng trầm “không như ý” là bài học kinh nghiệm để có được như ý, điều quan trọng mình không phải là người luôn tạo ra sai lầm và sống mãi trong sai lầm. Cuộc đời lên xuống là chuyện bình thường, vì ai trong chúng ta cũng đều phải trải qua ít nhất một lần sai lầm và một lần đau khổ. Nhưng tôi không phải là người cứ thấy khổ, thấy khó là muốn đi con đường khác. Tôi cũng giống như nữ luật sư Nhã Nam trong phim, khi đã chọn con đường để đi thì luôn tin vào sự chọn lựa của mình và sẽ đi đến cùng, dù có gặp nhiều khó khăn. Nếu được lùi lại quá khứ, tôi vẫn chọn con đường mà mình đã đi, đang đi và chắc chắn sẽ đi cẩn thận hơn vì đã biết sai ở chỗ nào rồi…

- Những dự án sắp tới của chị trong năm 2014 là gì?

Tôi có rất nhiều việc phải làm trong năm 2014. Có lẽ, tôi sẽ thực hiện một bộ phim điện ảnh vào giữa năm. Còn công việc kinh doanh, tôi sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai bán căn hộ ở Vũng Tàu. Tuy tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng tôi tin nếu mình cố gắng sẽ được đền đáp.

- Cảm ơn và chúc chị thành công!

THIỆN THÀNH (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục