Hà Giang tìm cách thu hút du khách TPHCM

Hà Giang đang giới thiệu một số sản phẩm du lịch mới, nổi bật là Mây nắng Chiêu Lầu Thi. Lên đỉnh núi cao nhất nhì vùng giao thoa Đông - Tây Bắc này, khách được ngắm những rừng mận, rừng đào, khu rừng thưa Tống Quán Sủ. Tới Hà Giang, khách còn được uống thắng cố dê, rượu thóc nàng Đôn; thử nghiệm vượt thác Minh Tân…

Sáng 21-7, tại TPHCM, UBND tỉnh Hà Giang cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch “Hùng vĩ Hà Giang”. Sự kiện nhằm thu hút, quảng bá vẻ đẹp của tỉnh Hà Giang đến với các doanh nghiệp du lịch, du khách TPHCM.

Trong khuôn khổ hội nghị, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Khánh đã có buổi ký kết hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Khánh (ảnh phải, hàng đầu) tại lễ ký kết 

Theo thống kê của UBND tỉnh Hà Giang, lượng khách du lịch đến với Hà Giang năm 2016 ước đạt 853.746 lượt người, tăng 11,9% so với năm 2015. Lượng khách quốc tế ước đạt 176.537 lượt người, tăng 2,1% so với năm 2015. Doanh thu du lịch năm 2016 ước đạt 795 tỷ đồng. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, tỉnh Hà Giang đón được trên 85.000 lượt du khách quốc tế, đạt tổng doanh thu hơn 417 tỷ đồng.

Hiện tại, tỉnh Hà Giang đang giới thiệu một số sản phẩm du lịch mới, chẳng hạn như Mây nắng Chiêu Lầu Thi (nghĩa là Chín tầng thang). Đây là một trong những đỉnh núi cao nhất nhì vùng giao thoa Đông - Tây Bắc thuộc dãy Tây Côn Lĩnh và nằm trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì. Đáng chú ý, khi lên Chiêu Lầu Thi du khách sẽ được ngắm những rừng mận, rừng đào, khu rừng thưa Tống Quán Sủ mang nét đẹp đặc trưng rừng ôn đới giống như Châu Âu. Du khách tới Hà Giang còn được uống thắng cố dê, rượu thóc nàng Đôn; thử nghiệm vượt thác Minh Tân…

Du khách tham quan, mua đặc sản trực tiếp tại gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh Hà Giang sáng 21-7

Phát biểu tại hội nghị, ông Triệu Tài Vinh, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hà Giang, cho biết tỉnh Hà Giang chọn du lịch và cây dược liệu để phát triển kinh tế. Thứ nữa là hợp tác với tập đoàn Mckenzie khai thác, phát triển du lịch. Khoảng 2 tháng nữa cổng thông tin chính phủ điện tử Hà Giang sẽ được thành lập để các doanh nghiệp, người dân, du khách tìm hiểu kỹ càng, chi tiết hơn về Hà Giang.

“Hình ảnh của Hà Giang chỉ đẹp trong mắt du khách trong nước thì chưa đủ, chúng tôi muốn thúc đẩy phát triển hơn nữa để quảng bá du lịch Hà Giang đến bạn bè quốc tế ”, ông Triệu Tài Vinh nói.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhận định: Hà Giang khác với những điểm đến khác trên cả nước bởi suốt lộ trình di chuyển của du khách đã là một sản phẩm du lịch trải nghiệm. Tỉnh Hà Giang nên hướng đến khai thác các sản phẩm du lịch giá trị, độc đáo; hạn chế xây những kiến trúc cao tầng vô tình phá vỡ cảnh quan, vẻ đẹp sẵn có của Hà Giang...

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch TPHCM, các doanh nghiệp, công ty lữ hành TPHCM cũng như các tỉnh bạn lần lượt ký kết hợp tác, phát triển du lịch với các đơn vị, doanh nghiệp tỉnh Hà Giang. 

Tin cùng chuyên mục