Hà Giang thu hút du khách đến từ TPHCM

Ngày 24-4, thông tin nhanh từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, số lượng du khách đến Hà Giang trong 4 tháng đầu năm 2021 tăng mạnh; trong đó khách đến từ TPHCM, các tỉnh khu vực ĐBSCL, miền Đông Nam Bộ… chiếm số lượng đáng kể.

Bà Nguyễn Thị Hoài, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, lượng khách du lịch đến tỉnh đang phục hồi dần. Chỉ 4 tháng đầu năm nay, địa phương đón gần 500.000 lượt khách, tăng khoảng 35% so với cùng kỳ năm trước.

“Năm nay, chúng tôi sẽ tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch để đưa khách các tỉnh đến với Hà Giang, nhất là du khách TPHCM cũng như các tỉnh khu vực miền Nam. Giữa tháng 5 tới đây diễn ra Ngày hội Du lịch TPHCM, phía Hà Giang chúng tôi sẽ đóng góp, giới thiệu hàng loạt sản phẩm đặc sắc, có giá tốt nhằm thu hút du khách, khuyến khích người Việt Nam trải nghiệm các sản phẩm du lịch độc đáo của nước ta ”, bà Nguyễn Thị Hoài cho hay.

Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Vietravel, với tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, doanh nghiệp kỳ vọng các tour du lịch hè sẽ phát triển mạnh… Trong cuộc khảo sát tìm kiếm điểm đến từ du khách mà Vietravel vừa triển khai cho thấy, Hà Giang là điểm đến được tìm kiếm nhiều, đứng thứ 2 trong khảo sát du lịch mùa hè năm nay.
Hiện tại, hàng loạt sản phẩm du lịch đưa khách đến với mảnh đất địa đầu tổ quốc (Hà Giang) đang được các hãng lữ hành triển khai rầm rộ, được du khách quan tâm nhiều. Chẳng hạn, các sản phẩm do Saigontourist, Vietravel, Fiditour - Vietluxtour… triển khai. Đại diện Lữ hành Fiditour - Vietluxtour thông tin, dịp lễ 30-4, 1-5 cũng như mùa hè này, khách hỏi nhiều đến các sản phẩm đi khu vực Đông Bắc, Tây Bắc... Riêng với Hà Giang, những cung đường uốn lượn, những khúc cua tay áo ngoạn mục, con đèo huyền thoại Mã Pí Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc luôn khiến nhiều du khách thán phục.
Khách chụp hình tại một quán cà phê nhìn ra dòng sông Nho Quế trong xanh, hiền hòa
Chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa, ngụ tại quận 12 (TPHCM) tâm sự, cách nay 1 tuần chị được cùng đoàn trên 200 du khách TPHCM trải nghiệm du lịch Hà Giang. “Lần đầu tiên trong đời tôi được chinh phục đỉnh Mã Pí Lèng, ngắm dòng sông Nho Quế trong xanh, chào cờ tại cột cờ Lũng Cú, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên…  Chuyến đi thực sự xúc động, giúp tôi có thêm nhiều trải nghiệm”, chị Ngọc Hoa tâm tình.
Hà Giang thu hút du khách đến từ TPHCM ảnh 2 Một gia đình trẻ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại Hà Giang
Trước đó, vào chiều tối 23-4, tại Sở Du lịch TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cũng cho biết, năm nay sẽ đẩy mạnh quảng bá kích cầu, thu hút khách hai chiều từ khu vực Đông Bắc, Tây Bắc, các tỉnh khu vực ĐBSCL - Tây Nguyên đến với TPHCM và ngược lại, TPHCM sẽ đưa khách đến với các địa phương này. Điểm nhấn sản phẩm bao gồm du lịch mua sắm, y tế, nông nghiệp, nghỉ dưỡng…

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang: Mở đường cao tốc, thúc đẩy du lịch phát triển

Trăn trở của chúng tôi chính là làm sao thu hút khách đến lưu trú dài ngày, chi tiêu nhiều hơn. Từ những phản hồi của du khách chúng tôi sẽ liên tục thay đổi, từng bước vượt khó vươn lên, làm hài lòng khách hàng. Hà Giang tăng cường đón được nhiều đoàn khách, bao gồm cả những nhà đầu tư, để khai thác hiệu quả những sản phẩm du lịch thế mạnh của địa phương. Chúng tôi cũng đã đề xuất Đảng, Nhà nước, Chính phủ ủng hộ làm đường cao tốc Hà Giang. Giao thông thuận lợi sẽ góp phần tăng tốc phát triển kinh tế, du lịch… tỉnh nhà.

Tin cùng chuyên mục