Hà Giang: Sạt lở đất, 2 trẻ thiệt mạng

Ngày 9-7, một vụ lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang khiến 2 trẻ nhỏ thiệt mạng. 

Thông tin từ UBND huyện Hoàng Su Phì cho biết, vào khoảng 9g20 sáng 9-7, ta-luy dương phía sau nhà anh Chấu Văn Giang ở khu 5 thị trấn Vinh Quang đã bị sạt lở, đất đá ở phía trên bất ngờ đổ xuống đã vùi lấp quán kinh doanh internet ở phía dưới.

Ngay sau khi xảy ra vụ sạt lở đất, UBND huyện Hoàng Su Phì đã huy động các lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn. Sau khi tiến hành đào bới khu vực đất lở vùi lấp quán internet, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 cháu bé là Vương Tiến Hưng (13 tuổi) và Hoàng Xuân Khánh (7 tuổi) cùng ở khu 5 thị trấn Vinh Quang. Hiện nay, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành đào bới để tìm các nạn nhân khác.

Lực lượng chức năng của huyện Hoàng Su Phì tiến hành đào bới để tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở đất 

 Ngoài ra, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua ở Hoàng Su Phì cũng đã gây sạt lở đất đã làm sập, đổ, hư hỏng gần 70 ngôi nhà trên địa bàn, trong đó có 3 ngôi bị sập đổ hoàn toàn tại thị trấn Vinh Quang. Sạt lở cũng làm sập 2 nhà thuộc  Trường Tiểu học và THCS Nậm Dịch, trong đó có một nhà xây cấp IV, 4 phòng học và phòng hành chính vùi lấp nhiều hồ sơ sổ sách, thiết bị dạy học, bàn ghế học sinh và đồ dùng của giáo viên.

Các lực lượng chức năng của huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức di dời 7 nhà tại các xã: Túng Sán, Tả Sử Choóng, Bản Nhùng và Nam Sơn. 55 ngôi nhà bị ảnh hưởng sạt lở đất đá từ 10-30%. Không chỉ vậy, mưa lớn, sạt lở đất còn gây thiệt hại 1,74 ha lúa tại nhiều xã trên địa bàn, cũng như nhiều tuyến đường giao thông liên huyện, xã, thôn cũng bị sạt lở ta-luy gây ách tắc.

Tin cùng chuyên mục