“Hà bá” nuốt chửng 5 căn nhà tại Đồng Tháp

Khoảng 5 giờ sáng nay 15-7, 5 căn nhà của người dân sống cặp con kinh Nha Mân, thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp bị sụp hoàn toàn xuống sông, ước thiệt hại ban đầu hàng trăm triệu đồng.

Ông Võ Đình Trọng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành cho biết, khu vực sạt lở có khoảng 12 hộ dân đang sinh sống.

Cách đây 3 tuần, nơi này đã có dấu hiệu của hiện tượng sụp xuống khoảng 3 tấc. Lúc đó, UBND huyện Châu Thành, cùng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã xuống khảo sát, đo đạc; đồng thời vận động người dân di dời khỏi nơi sạt lở nguy hiểm.

 “Hà bá” nuốt chửng 5 căn nhà tại Đồng Tháp ảnh 1 Hiện trường vụ 5 căn nhà bị "hà bá" nuốt chửng
Theo ông Trọng, những hộ dân này đã chủ động di dời một số vật dụng quan trọng từ trước khi sạt lở nên không có thiệt hại về người, ước thiệt hại tài sản ban đầu khoảng vài trăm triệu đồng.

Được biết, khu vực sạt lở có khoảng 12 căn nhà, hiện 5 căn đã bị sụp hoàn toàn xuống sông, còn lại 7 căn có nguy cơ cao. Trước mắt, ngành chức năng đã huy động lực lượng công an, quân sự địa phương hỗ trợ người dân tháo dỡ những căn nhà bị sạt và nhanh chóng di dời vật dụng trong 7 căn nhà còn lại.

Tin cùng chuyên mục