Gương mặt truyền hình 2022 không đi tìm “máy nói”

Theo đại diện ban tổ chức, ngoài vai trò là người dẫn chương trình, các thí sinh phải có khả năng truyền cảm hứng, kết nối đồng thời luôn cập nhật những biến chuyển không ngừng của thời cuộc.

24 thí sinh xuất sắc nhất của Gương mặt truyền hình – The TVFace vừa chính thức lộ diện trong cuộc đua gay cấn với chủ đề Heart beat – Trái tim nói.

Theo công bố trước đó từ nhà sản xuất, họ đã nhận được gần 200 hồ sơ gửi về tham dự. Để đảm bảo chất lượng ứng viên, chỉ 60 thí sinh đáp ứng các tiêu chí gồm: có câu chuyện truyền cảm hứng, có ít nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực MC, sẵn sàng lan tỏa những điều tốt đẹp đến khán giả... được tham dự vào buổi ghi hình trực tiếp.

Gương mặt truyền hình 2022 không đi tìm “máy nói” ảnh 1 24 thí sinh xuất sắc của Gương mặt truyền hình 2022

So với các cuộc thi tìm kiếm MC trên truyền hình đã và đang diễn ra thời gian gần đây, Gương mặt truyền hình 2022 có format với nhiều điểm khác biệt và hấp dẫn.

Sau khi được lựa chọn vào nhà chung, họ sẽ cùng tham gia vào quá trình đào tạo, thử thách thông qua các hợp phần đào tạo nhiều kỹ năng khác nhau với các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.

Đặc biệt, ba huấn luyện viên đồng hành cùng các thí sinh xuyên suốt cuộc thi gồm: Á hậu quốc tế Thúy Vân, doanh nhân Lê Đăng Khoa, nhà báo - MC Tấn Tài.

Gương mặt truyền hình 2022 không đi tìm “máy nói” ảnh 2 Các thí sinh có cơ hội huấn luyện nhiều kỹ năng cùng các chuyên gia khác nhau

Theo đại diện nhà sản xuất Apex Multimedia, dù là chương trình truyền hình thực tế nhưng Gương mặt truyền hình 2022 không khai thác yếu tố drama (kịch tính) như thường thấy. Thay vào đó, trải nghiệm của thí sinh được tập trung cao nhất.

“Chúng tôi mong muốn khi bước ra khỏi chương trình các bạn sẽ là phiên bản tốt hơn của chính mình ngày hôm qua” – bà Lê Quỳnh Thư, đại diện đơn vị sản xuất nhấn mạnh.

Cũng theo bà Thư, gương mặt được tìm kiếm không phải là những máy nói. Điều quan trọng hơn hết đó phải là người có khả năng kết nối. Vì vai trò của MC đối với thành công của chương trình là rất lớn nên họ phải có khả năng truyền tải, am hiểu nhiều lĩnh vực một cách sâu sắc và cả sự thấu hiểu. Do đó, việc xây dựng các hợp phần của chương trình năm nay nhằm trang bị cần thiết cho những kết nối tốt nhất. Đây cũng là giá trị cộng đồng mà chương trình hướng tới.

Theo kế hoạch, Gương mặt truyền hình 2022 sẽ gồm 4 tập, dự kiến lên sóng trên kênh HTV7 trong tháng 12.

Từ 24 thí sinh vào nhà chung tham gia huấn luyện, 12 gương mặt xuất sắc nhất sẽ tranh tài qua các phần thi tranh biện, hùng biện để tìm kiếm top 6, top 3 gương mặt tài năng nhất. Gala chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 7-1-2023 tại Nhà hát Đài truyền hình TPHCM.

Một điều khá đặc biệt, top 12 thí sinh của cuộc thi sẽ được lựa chọn là những đại sứ du lịch của Tuần lễ du lịch TPHCM 2022. 

Tin cùng chuyên mục