Gửi clip nhạy cảm cho “bạn trai ảo”, cô gái liên tục bị tống tiền

Ngày 2-7, Công an huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Huy Huyên (34 tuổi, trú thôn Xuân Tiến, xã Hoằng Trạch, huyện Hoằng Hóa) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Hoàng Huy Huyên. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, Công an huyện Nông Cống tiếp nhận đơn của chị N.T.T. (29 tuổi, trú xã Tượng Văn, huyện Nông Cống) trình báo, khoảng tháng 12-2020, chị quen Hoàng Huy Huyên trên mạng Facebook. Lúc này, Huyên nói dối chị T. mình tên là Huy. Sau một thời gian tâm sự, hai người nảy sinh tình cảm với nhau.

Khoảng tháng 3-2021, chị T. và Huyên hẹn nhau đến một nhà nghỉ trên địa bàn TP Thanh Hóa. Trong khi “tâm sự”, chị đã để cho Huyên quay lại clip nhạy cảm của 2 người. Sau đó, chị T. còn gửi hình ảnh nhạy cảm của mình cho đối tượng này.

Ngày 17-5 vừa qua, Huyên hỏi chị T. vay tiền nhưng chị từ chối. Ngay sau đó, đối tượng này đã gửi vào Messenger trên tài khoản Facebook của chị T. các hình ảnh nhạy cảm, clip "nóng" của 2 người. Huyên đe dọa, nếu không đưa tiền sẽ gửi nội dung nhạy cảm này cho người thân, bạn bè của chị T. Vì quá hoảng sợ nên chị T. đã gửi cho Huyên 3 triệu đồng.

Ngày 7-6, Huyên sử dụng nickname Facebook với tài khoản là "Hoa Hồng Bulgaria" rồi nhắn tin qua Messenger của chị T., tự xưng là vợ của Huy (tên giả của Huyên), đe dọa chị T. phải gửi 5 triệu đồng, nếu không sẽ phát tán hình ảnh và clip nhạy cảm của chị. Do lo sợ nên chị T. đã thực hiện theo yêu cầu.

Thấy dễ dàng kiếm tiền nên ngày 10-6, Huyên tiếp tục nhắn tin yêu cầu chị T. chuyển tiếp 5 triệu đồng cho mình. Lo sợ hình ảnh, clip nhạy cảm của mình bị phát tán nên chị T. đã làm đơn trình báo lên Công an huyện Nông Cống.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục