Góp sức cứu cháu bé 5 tháng tuổi bị não úng thủy

Chị Nguyễn Thị Hiệp (ở thôn An Hòa Nam, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) ôm con, nước mắt chảy không ngừng. Chị khóc vì lo không thể cứu sống con trai là Nguyễn Hoàng Hữu Phước, 5 tháng tuổi, đang bị bệnh não úng thủy.
Góp sức cứu cháu bé 5 tháng tuổi bị não úng thủy
 Chị Hiệp cho biết, cháu Phước đã bị bệnh ngay từ lúc chào đời. Nhà nghèo, chị vẫn gắng đưa con ra Bệnh viện Trung ương Huế cả chục lần để chữa trị, phẫu thuật, nhưng đầu bé Phước vẫn càng ngày càng phình to ra, còn thân mình ngày một teo tóp dần (ảnh). Khi bệnh tình của bé Phước không thuyên giảm, bác sĩ cũng cho hay là không có khả năng chữa khỏi, nếu như đưa được bé sang Singapore chữa trị thì may ra còn có cơ hội cứu được, có một số ca bệnh tương tự vậy đã được cứu sống. 
Chị Hiệp đã liên hệ hỏi thăm và rồi chết lặng khi hay để đưa con sang Singapore chữa trị não úng thủy phải có số tiền 680 triệu đồng. Số tiền này chị kiếm đâu ra khi gia sản chỉ có căn nhà nhỏ, mảnh ruộng và vài con gà; chồng làm thuê, thu nhập không bao nhiêu. Xót thương hoàn cảnh của người mẹ nghèo tội nghiệp, một số người hảo tâm đã quyên góp giúp chị 330 triệu đồng. Chị Hiệp tâm sự: “Thật cảm động với sự giúp đỡ đầy nhân ái. Vợ chồng em cũng mới bán một con bò được 5 triệu đồng, mượn một người bạn 20 triệu đồng, ba mẹ hai bên gia đình giúp 10 triệu đồng, cộng thêm 25 triệu đồng vợ chồng em dành dụm. Vậy là  đã được 390 triệu đồng. Còn thiếu gần 300 triệu đồng nữa là có thể cứu bé Phước”. Mong sao bé Hữu Phước thực sự có phước khi được đón nhận sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để được điều trị bệnh. 
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục