Google Maps thêm tính năng cập nhật bệnh Covid-19

Tạp chí Forbes đưa tin, Google đang cập nhật dịch vụ cung cấp bản đồ Covid-19 miễn phí trên Google Maps thông qua việc dùng màu sắc để đánh dấu các khu vực có ca mắc.

Khi lựa chọn tính năng Covid-19, bản đồ sẽ cập nhật số ca nhiễm trung bình trên 100.000 dân trong 7 ngày gần nhất tại khu vực. Việc dán nhãn khu vực giúp người dùng nắm được số ca nhiễm tại một địa điểm nhất định đang có xu hướng tăng hay giảm. Mục đích của công cụ này là cung cấp các thông tin quan trọng về các ca mắc Covid-19 nhằm giúp người dân có thể dễ dàng quyết định về việc nên đi đâu và làm gì. Dữ liệu sử dụng được lấy từ các nguồn của Bệnh viện John Hopkins tại Baltimore. Các nguồn này đều dẫn thông tin của các tổ chức y tế công như Tổ chức Y tế thế giới và bộ y tế các nước.

Trong một diễn biến khác, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Yogyakarta Gadjah Mada của Indonesia vừa sáng chế thành công loại máy dò giúp phát hiện virus SARS-CoV-2 qua hơi thở. Công cụ có tên gọi GeNose, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây giúp chẩn đoán bệnh theo thời gian thực.

Tin cùng chuyên mục