Google hỗ trợ về kỹ thuật số cho nữ doanh nhân

Hội nữ doanh nhân TPHCM (HAWEE) và Google châu Á Thái Bình Dương vừa tổ chức hội thảo Women Will Việt Nam và các giải pháp hỗ trợ về kỹ thuật số cho doanh nghiệp. 
Các diễn giả chia sẻ tại buổi hội thảo
Các diễn giả chia sẻ tại buổi hội thảo

Chương trình có sự tham dự của hơn 250 đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn TPHCM và một số tỉnh, thành phía Nam như: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang, Sóc Trăng…

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội nữ doanh nhân TPHCM phát biểu, Google ngày nay rất gần gũi với chúng ta, vậy nên trong xu hướng phát triển kinh doanh không thể thiếu việc ứng dụng kỹ thuật số vào doanh nghiệp. Đó cũng là lý do HAWEE muốn mang đến cho chị em những kiến thức mới, bổ ích về kỹ thuật số, giúp chị em phát triển việc kinh doanh cũng như trong cuộc sống gia đình, theo kịp trào lưu của thế giới.

Theo báo cáo mới công bố của Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) năm 2016, có khoảng 20% các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ lãnh đạo và ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng kỹ thuật số vào quản lý và điều hành doanh nghiệp, cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng. Đây cũng là một trong những phương thức mới góp phần đẩy mạnh sản xuất kinh doanh của đơn vị, giúp doanh nghiệp mở rộng và phát triển vươn xa ra thế giới.

Theo các chuyên gia đến từ Google châu Á - Thái Bình Dương, xu hướng ứng dụng kỹ thuật số trong quản lý doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trong vài năm gần đây. 

Ông Ghislain Le Chatelier, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Google châu Á Thái Bình Dương nói, không có một sản phẩm nào mà chỉ phục vụ cho một đối tượng hoặc một loại hình. Chính vì vậy mà Google luôn muốn xây dựng sản phẩm phục vụ cho sự đa dạng trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục