Google cung cấp ứng dụng thanh toán Google Wallet tại Việt Nam

Google cho biết Google Wallet cung cấp trải nghiệm thanh toán an toàn, đơn giản cho mọi người chính thức có mặt tại Việt Nam. Để sử dụng, chỉ cần tải ứng dụng Google Wallet từ Google Play.
Google Wallet cung cấp trải nghiệm thanh toán an toàn, đơn giản
Google Wallet cung cấp trải nghiệm thanh toán an toàn, đơn giản

Google Wallet chỉ dành cho người dùng các thiết bị Android và Wear OS. Theo đó, Google Wallet rất dễ sử dụng vì người dùng không cần chuyển tiền vào ứng dụng mà nó hoạt động như một công cụ lưu trữ kỹ thuật số chứa các phiên bản điện tử của các sản phẩm hiện vật trong chiếc ví cầm tay của người dùng, chẳng hạn như thẻ thanh toán. Tức chỉ cần thêm thẻ thanh toán vào Google Wallet là người dùng có thể chạm để thanh toán an toàn tại các cửa hàng và mua sắm trực tuyến.

Như vậy từ hôm nay, chủ thẻ thanh toán Visa của ACB, Sacombank, Shinhan Bank, TP Bank, Techcombank (áp dụng cho thẻ tín dụng), Vietcombank và VPBank và sẽ có thể thêm thẻ của mình vào Google Wallet và thanh toán bằng điện thoại Android hoặc thiết bị Wear OS ở bất kỳ nơi nào chấp nhận thanh toán không tiếp xúc. Trong những tuần tới, chủ thẻ Visa của MB Bank cũng như chủ thẻ Mastercard của một số ngân hàng có thể thêm thẻ thanh toán vào Google Wallet.

Đáng chú ý, các ngân hàng cũng sẽ xác minh chủ thẻ trước khi người dùng thêm thẻ vào điện thoại của mình, người dùng cũng có thể đặt khóa màn hình để người lạ không thể truy cập vào các nội dung trên thiết bị cá nhân. Nếu điện thoại của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp, bạn chỉ cần sử dụng chức năng “Tìm thiết bị của tôi” để khóa ngay thiết bị của mình từ bất kỳ đâu, bảo mật thiết bị bằng mật khẩu mới hoặc thậm chí xóa tất cả thông tin cá nhân và chi tiết thẻ thanh toán của bạn.

Ứng dụng Google Wallet hiện đã có sẵn trên Play Store tại thị trường Việt Nam, do đó người dùng có thể tải xuống và sử dụng.

Tin cùng chuyên mục