Gọi yêu thương giữa đại ngàn

Vừa qua, thầy trò lớp Đại học Quản lý văn hóa 3K, Khoa Quản lý văn hóa - nghệ thuật, Trường Đại học Văn hóa TPHCM đã có các hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa khi thực hiện sự kiện “Gọi yêu thương giữa đại ngàn” tại xã Ia Grăng, một trong những xã nghèo nhất của huyện huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. 

Đây cũng là chương trình thi kết thúc học phần Tổ chức sự kiện của tập thể lớp Đại học Quản lý văn hóa 3K, Khoa Quản lý văn hóa - nghệ thuật, Trường Đại học Văn hóa TPHCM.

Chuỗi sự kiện gồm các hoạt động: bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình anh chị Rơ Ma Phí - Puih Hương (diện gia đình rất khó khăn ở xã Ia Grăng) với kinh phí 70 triệu đồng gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng ngủ, tổng diện tích hơn 40 mét vuông.

Gọi yêu thương giữa đại ngàn ảnh 1 Bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình anh chị Rơ Ma Phí - Puih Hương

Ngoài ra, các mạnh thường quân tham gia sự kiện cũng đã trao tặng cho anh chị Rơ Ma Phí - Puih Hương một số vật dụng trong gia đình (trị giá khoảng 20 triệu đồng), như: nồi cơm điện, quạt máy, bộ chén dĩa…

Gọi yêu thương giữa đại ngàn ảnh 2 Niềm vui của thầy trò lớp Đại học Quản lý văn hóa 3K, Khoa Quản lý văn hóa - nghệ thuật, Trường Đại học Văn hóa TPHCM khi bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình anh chị Rơ Ma Phí - Puih Hương
Dịp này, “Gọi yêu thương giữa đại ngàn” còn tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ miễn phí bà con nơi đây và trao tặng 100 phần quà cho bà con nghèo, trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Ia Grăng với tổng trị giá 30 triệu đồng.
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thạc sĩ, đạo diễn Hoàng Duẩn, giảng viên Trường Đại học Văn hóa TPHCM, người tham gia và hướng dẫn các sinh viên thực hiện những hoạt động của sự kiện “Gọi yêu thương giữa đại ngàn”, chia sẻ: “Đây không chỉ là dịp để các sinh viên thi kết thúc môn mà còn giúp giới trẻ làm được điều có ích cho xã hội. Những bài học về tổ chức sự kiện thực sự đã thoát ra khỏi những trang sách, nâng cao tính thực tiễn trong giảng dạy của thầy và trò".

NSƯT Giang Quốc Cơ hỗ trợ nghệ sĩ Hoàng Dũng (Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, TPHCM) biểu diễn xiếc phục vụ bà con

Được biết, các hoạt động của sự kiện “Gọi yêu thương giữa đại ngàn” là định hướng đào tạo ứng dụng của Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn hóa TPHCM đã được các giảng viên của Khoa Quản lý văn hóa - nghệ thuật triển khai trong công tác đào tạo, giảng dạy cho sinh viên theo hướng ứng dụng và phục vụ cộng đồng. Trong những năm qua, việc thi kết thúc học phần của sinh viên Khoa Quản lý văn hóa - nghệ thuật luôn được gắn với thực tiễn và mang những giá trị nhân văn cao với cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục