Gọi 1022 – nhấn phím 4 để được hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội

Kể từ 12 giờ ngày 6-8, người dân TPHCM đã có thể liên hệ với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội thông qua Tổng đài 1022 – nhấn phím 4.
Mạng lưới này do Sở TT-TT TPHCM, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Đại học Quốc gia TPHCM phối hợp triển khai. Tổng đài tiếp nhận cuộc gọi từ 8 giờ đến 24 giờ hàng ngày.

Các tình nguyện viên được Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TPHCM tuyển chọn, đào tạo bài bản về kỹ năng lắng nghe, ghi nhận thông tin, phân loại nhu cầu của người dân và nhanh chóng kết nối thông tin tới các tổ chức liên quan để hỗ trợ người dân. Hiện nay, đã có 120 tình nguyện đang tham gia tiếp nhận thông tin từ người dân qua Tổng đài 1022 – nhấn phím 4.

Các thông tin đề nghị hỗ trợ, chăm sóc y tế sẽ được chuyển đến Mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” để kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe (qua điện thoại) và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp.

Các thông tin về hỗ trợ nhu yếu phẩm và các chính sách khác sẽ được chuyển đến Thành đoàn TPHCM, các tổ chức, hội nhóm tình nguyện, xã hội để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm; hoặc chuyển đến các cơ quan liên quan để hỗ trợ giải pháp, các chính sách cho người lang thang cơ nhỡ.

Như vậy, với việc triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TPHCM, hiện Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau:

- Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0).

- Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND TPHCM để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1).

- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2).

- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3).

- Kết nối với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TPHCM (gọi 1022 – nhấn phím 4).

Tin cùng chuyên mục