Gò Vấp: Khen thưởng tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố tiêu biểu trong phòng chống dịch Covid-19

Chiều 15-4, Quận ủy – UBND –  Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Gò Vấp tổ chức khen thưởng và biểu dương tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tham dự hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM nhắc lại, cuối tháng 5-2021, quận Gò Vấp trở thành “tâm dịch” của TP và là nơi đầu tiên giãn cách xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình, khu phố cách ly khu phố, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, phường cách ly phường.

Hằng ngày, các cô chú và anh chị trong ban điều hành tổ dân phố cùng xe máy, gắn loa trên đầu xe đi khắp các ngõ hẻm, khu phố để tuyên truyền, vận động và kêu gọi người dân thực hiện giãn cách, cách ly y tế, lấy mẫu, tiêm chủng…

Gò Vấp: Khen thưởng tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố tiêu biểu trong phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Người dân quận Gò Vấp tham dự hội nghị. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Lực lượng trên còn nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của người dân. Qua đó, Ban điều hành khu phố, tổ dân phố cùng chính quyền địa phương đã kịp thời giải quyết, hỗ trợ người dân giúp mọi người an tâm khi TP thực hiện giãn cách xã hội… Nhiều mô hình, giải pháp cách làm hay được lan toả nhân rộng xuất phát từ tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp chia sẻ, đến nay TPHCM đã kiểm soát được dịch Covid-19 đang phục hồi kinh tế và ổn định đời sống người dân. Quận Gò Vấp đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Tiêm vaccine mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên đạt 114%, triển khai 3 đợt hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 gần 700 tỷ đồng… Những kết quả này có sự đóng góp công sức, tâm huyết và trách nhiệm của tổ trường, tổ phó tổ dân phố.

Người dân và TPHCM sẽ không bao giờ quên được hình ảnh xúc động của các chiến sĩ tuyến đầu phòng chống dịch đã hy sinh quên mình, vắt kiệt sức lực khi tham gia phòng chống dịch. Hình ảnh của các cô chú tổ trưởng, tổ phó mặc dù tuổi cao, dù nguy cơ lây nhiễm xảy ra bất cứ lúc nào nhưng vẫn tích cực tham gia kiểm soát chốt bảo vệ vùng xanh, vận động người dân xét nghiệm và tiêm vaccine, đi từng nhà thăm hỏi, trao từng bó râu, cân gạo, hộp cơm cho người dân.

“Hình ảnh các tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố ướt đẫm mồ hôi, thức xuyên đêm hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm. Tất bật với những chuyến xe vận chuyển lương thực phẩm với mục tiêu tất cả vì cuộc sống bình yên của người dân. Trong số đó, có người nhiễm bệnh và ra đi mãi mãi…”, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp xúc động.
Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM trân trọng cảm ơn, ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp, hy sinh nổ lực của các cô chú, anh chị trong ban điều hành của hơn 1.436 tổ dân phố trên địa bàn quận Gò Vấp.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp cũng mong muốn, thời gian tới lực lượng trên sẽ là cánh tay nối dài của chính quyền không những trên công tác phòng chống dịch mà trên mọi mặt trận. Đồng thời, các cô chú và anh chị tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố tiếp tục đóng góp công sức trí tuệ của mình góp phần xây dựng quận Gò Vấp ngày càng “Văn minh – Giàu đep – Nghĩa tình”.

Gò Vấp: Khen thưởng tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố tiêu biểu trong phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp tặng bằng khen, giấy khen... cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Tại hội nghị, các cô chú, anh chị làm tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố trên địa bàn quận Gò Vấp có đã có buổi trò chuyện kể về các công việc trong thời điểm dịch. Qua đó, nhiều người tham dự hội nghị có cái nhìn rõ hơn về công việc của những người làm tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố.

Gò Vấp: Khen thưởng tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố tiêu biểu trong phòng chống dịch Covid-19 ảnh 3
Gò Vấp: Khen thưởng tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố tiêu biểu trong phòng chống dịch Covid-19 ảnh 4 Lãnh đạo quận Gò Vấp tặng giấy khen, giấy biểu dương cho các khu phố, tổ dân phố có nhiều thành tích. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Dịp bày, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp cùng lãnh đạo quận Gò Vấp đã trao tặng 8 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 cá nhân là tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 có thành tích. UBND quận Gò Vấp cũng trao tặng 149 giấy khen và 1.352 giấy biểu dương cho các cá nhân tiêu biểu.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, quận Gò Vấp là nơi đầu tiên của TPHCM tổ chức buổi gặp gỡ, khen thưởng và biểu dương các cô chú, anh chị trong ban điều hành khu phố, tổ dân phố có nhiều thành tích trong phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục