Gỡ niêm phong về dịch Covid-19 tại quán “bar Buddha”

Đoàn liên ngành yêu cầu quán chỉ được mở cửa hoạt động trở lại khi UBND TPHCM có thông báo chung về ngành nghề kinh doanh quán ăn; đồng thời, quán phải gỡ bảng hiệu Buddha cũng như tháo các tranh, ảnh Phật treo trong quán, gây hiểu lầm không hay.

Các tranh ảnh, tượng Phật cũng như các bảng hiệu liên quan đến "Buddha" tại quán ăn này được yêu cầu gỡ bỏ
Các tranh ảnh, tượng Phật cũng như các bảng hiệu liên quan đến "Buddha" tại quán ăn này được yêu cầu gỡ bỏ

Chiều 23-4, ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2 (TPHCM) cho biết UBND quận 2 đã có thông báo giải toả điểm cách ly kiểm dịch quán ăn Thái (B.V.D.D.H.A, mà hay được gọi là quán Buddha - PV) tại số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền.

Thông báo giải tỏa có sự thống nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC). Tuy nhiên, hiện nay dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên UBND quận 2 yêu cầu chủ quán chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như các quy định về phòng dịch của ngành y tế nhằm tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn liên ngành cũng đến quán và đề nghị chủ quán chỉ được buôn bán trở lại khi có thông báo chung của UBND TP về ngành nghề kinh doanh quán ăn.

Cùng với đó là việc tiếp tục thực hiện quy định tránh tụ tập đông người, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, khách đến quán phải đeo khẩu trang, quán phải trang bị nước sát khuẩn, bồn rửa tay theo quy định.

Ngoài ra, vì tại quán từng xảy ra dịch bệnh (bệnh nhân 91, phi công người Anh) nên đoàn liên ngành yêu cầu chủ quán thực hiện vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên, tối thiểu ngày 2 lần trước khi hoạt động trở lại và sau khi đi vào kinh doanh.

Đây là quán ăn được đăng ký theo hình thức hộ kinh doanh cá thể, với tên đăng ký là quán Thái, nhưng chủ quán cho gắn bảng hiệu Buddha. Do đó, sau khi thông báo mở phong tỏa, đoàn liên ngành yêu cầu chủ quán gỡ bỏ các tranh ảnh, tượng Phật cũng như bảng hiệu mang tên Buddha.

Trước đó, một phi công quốc tịch Anh ngụ tại một chung cư tại phường Thảo Điền sốt, ho và đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM (vào chiều 18-3) để khám bệnh, rồi nhập viện. Hôm sau, kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 91 này đã đến quán “bar Buddha” nên UBND quận 2 phối hợp HCDC điều tra, khoanh vùng và xác định có 199 người có liên quan quán, trong đó có 7 trường hợp mắc Covid-19. Đến nay, ổ dịch này đã khoanh dịch, dập dịch thành công.

Tin cùng chuyên mục