Gỡ dần từng khúc

- Khách nội lại rục rịch chọn tour sau nhiều tuần thực hiện quy định phòng dịch. Kiểm soát dịch có hiệu quả cao là cơ sở để doanh nghiệp du lịch tái xuất, và du khách hồ hởi đi chơi. Xu hướng chủ yếu cho “ngành công nghiệp không khói” trong cả năm nay sẽ vẫn là du lịch theo nhóm nhỏ.

- Nhưng nếu khách chỉ xuất hiện thưa theo nhóm ít người, công suất khai thác sẽ không cao, và cơ hội để du lịch phục hồi nhanh vẫn là ẩn số?

- Đâu thể mong mọi thứ thuận lợi được ngay. Nhìn nhiều nước vẫn bắt buộc phải đóng cửa cả với du lịch nội địa, làm được như xứ mình đã là quá tốt. Người tiêu dùng yên tâm là điều được cả ngành du lịch chờ đợi. Quy mô nhỏ theo nhóm sẽ đáp ứng cả nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng lẫn sự cẩn trọng để đảm bảo an toàn sức khỏe. Rồi khi việc tiêm vaccine ở các nước tiến hành rộng, chuyện đón khách du lịch quốc tế sẽ nối lại.

- Được vậy thì ngon. Du lịch và hàng không là hai lĩnh vực bị thiệt hại sớm nhất do dịch bệnh, và cũng thường có cơ hội phục hồi sớm hơn những ngành khác. Nhưng sau cả năm trồi sụt, thiệt hại ê ẩm, vận hành trở lại sẽ nhiều cái mệt.

- Khó thì ai chẳng khó, làm ăn đâu thể mong không xuất hiện rủi ro. Có những doanh nghiệp phải đóng cửa, nhưng vẫn có nhiều cơ may cho những người biết thích ứng gỡ dần từng khúc.

Tin cùng chuyên mục