Gỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Chỉnh hình- Phục hồi chức năng và khu vực lân cận

Sau 0 giờ ngày 11-8, Bệnh viện Chỉnh hình- Phục hồi chức năng và khu vực dân cư lân cận đã được gỡ bỏ phong tỏa sau 14 ngày thực hiện cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận, các lực lượng chức năng gồm công an, quân đội, dân quân tự vệ đã tiến hành gỡ bỏ rào chắn các tuyến đường lân cận khu vực Bệnh viện Chỉnh hình- Phục hồi chức năng.

Gỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Chỉnh hình- Phục hồi chức năng và khu vực lân cận ảnh 1 Lực lượng chức năng thu hồi rào cản tại khu vực sau khi hết thời gian phong tỏa. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Theo BS Đỗ Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình – Phục hồi chức năng, trong thời gian qua vừa điều trị bệnh nhân vừa chữa trị bệnh nhân vừa áp dụng biện pháp phòng chống dịch, thì đến ngày hôm nay thì toàn thể cán bộ công nhân viên và bệnh nhân, người nhà đã được an toàn trong đợt cách ly này. Ngày mai, các bệnh nhân hết đợt điều trị đã có thể trở về nhà.
Gỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Chỉnh hình- Phục hồi chức năng và khu vực lân cận ảnh 2 BS. Đỗ Văn Thành trả lời báo chí ngay sau khi thời điểm dỡ bỏ phong tỏa
“Giai đoạn tiếp theo cũng rất khó khăn thì bệnh viện cũng có kế hoạch phân luồng, sàng lọc bệnh nhân và áp dụng tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú trong tuần đầu tiên và một số bệnh cấp cứu về chấn thương. Trong thời gian này chúng tôi cũng chưa nhận bệnh nhân nội trú để sắp xếp lại công việc cho một số cán bộ, nhân viên. Sau đó chúng tôi sẽ ổn định để bệnh viện hoạt động lại bình thường” BS. Thành chia sẻ.

Bà Tôn Nữ Như Hoa vui mừng nói: “Thực ra khi ở trong nhà 14 ngày thì hôm nay có một sự xúc động, vui mừng khó tả, cả xóm tôi cùng thức để nhìn được khoảnh khắc này. Vì khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ thì khu vực chúng tôi đã được kiểm soát và an toàn nên không có từ nào diễn tả hết thời điểm này”.

Bà Hoa cũng chia sẻ, thực ra chúng tôi sống trong khu vực phong tỏa cuộc sống rất bình yên, lương thực được cung cấp đầy đủ, trong khu phố liên lạc hỗ trợ nhau lẫn nhau. 

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng (Ban Chỉ đạo) vừa ban hành Quyết định về việc tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng, từ 0 giờ ngày 11-8.

Theo đó, thời gian kết thúc cách ly cụ thể phụ thuộc vào ngày lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân cuối cùng tại Bệnh viện Đà Nẵng có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 cộng thêm 14 ngày.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục tổ chức thực hiện cách ly y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Trước đó, ngay sau khi xuất hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo đã ban hành Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người phục vụ, người nhà người bệnh của Bệnh viện Đà Nẵng, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch.

Một số hình ảnh cảnh dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Chỉnh hình- Phục hồi chức năng và khu vực lân cận. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Gỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Chỉnh hình- Phục hồi chức năng và khu vực lân cận ảnh 3 Các lực lượng chức năng dỡ bỏ rào chắn tại khu vực
Gỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Chỉnh hình- Phục hồi chức năng và khu vực lân cận ảnh 4 Các bệnh nhân chờ thời điểm được trở về nhà
Gỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Chỉnh hình- Phục hồi chức năng và khu vực lân cận ảnh 5 Các y bác sĩ vui mừng sau 14 ngày cách ly tại bệnh viện
>
Gỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Chỉnh hình- Phục hồi chức năng và khu vực lân cận ảnh 6 Lực lượng chức năng thu dọn các đồ đạc tại chốt sau khi dỡ bỏ phong tỏa

Tin cùng chuyên mục