Giúp dân dọn lũ, 1 dân quân cơ động xã bị nước lớn cuốn tử vong

Chiều 11-12, trao với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Chí Công, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cho biết, tại địa phương vừa có 2 người (trong đó có 1 dân quân cơ động của xã Hoài Thanh) đã tử vong khi đang vớt lục bình, dọn lũ ngoài ruộng.

Theo đó, vào khoảng 7 giờ sáng 11-12, khi lũ vẫn chưa rút hết ngoài đồng ruộng, anh L.H.Tr. (SN 1969, xã Hoài Thanh Tây) ra ruộng dùng sào để vớt lục bình ra khỏi ruộng thì không may trượt chân ngã xuống nước, bị sặc nước dẫn đến chết ngạt.

Lũ cuộn xiết trên sông tại huyện Hoài Nhơn. Ảnh: QUANG HẢI

Trong ngày 11-12, Ban Chỉ huy quân sự xã Hoài Thanh (huyện Hoài Nhơn) huy động 9 cán bộ, chiến sĩ dân quân cơ động của xã tham gia làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả sau lũ tại cầu Máng (ở thôn Trường An 1, xã Hoài Thanh).

Khoảng 10 giờ cùng ngày (11-12), anh P.D.Q. (SN 1992, dân quân cơ động xã Hoài Thanh, ở thôn Mỹ An 2, xã Hoài Thanh) đang lấy sào để vớt lục bình và khơi thông dòng chảy thì té xuống nước, bị lũ cuốn trôi.

Thi thể anh L.H.Tr. và anh P.D.Q. được đơn vị chức năng và người dân địa phương vớt được ngay sau đó. Trong ngày 11-12, Huyện ủy và UBND huyện Hoài Nhơn cũng đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình anh P.D.Q.. Đồng đội, những người cùng anh dọn lũ giúp dân cũng đến dâng hương tiễn đưa anh và hỗ trợ người nhà lo hậu sự.

Nhiều nhà dân chìm ngập trong biển lũ tại Hoài Nhơn. Ảnh: NGỌC OANH

Trước đó, theo báo cáo của UBND huyện Hoài Nhơn, vào sáng 9-12, tàu cá BĐ 96652 TS của ông Nguyễn Văn Hóa (xã Hoài Hải, huyện Hoài Nhơn) đang đánh bắt tại cửa Thuận An (TT Huế) đã có 1 ngư dân là ông Trần Văn Cu (42 tuổi, xã Hoài Hải) bị rớt biển, mất tích.

Như vậy, đến thời điểm này, đã có 6 người tại Bình Định bị tử vong, mất tích.

Tin cùng chuyên mục