Giúp 7 sinh viên hộ nghèo vùng bão lũ

Báo SGGP vừa trao 14 triệu đồng do bạn đọc đóng góp hỗ trợ 7 sinh viên ở các tỉnh miền Trung vừa bị bão lũ đang theo học tại Khoa Văn học Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM. 
Sinh viên Nguyễn Thị Kim Thoa (lớp Văn 2A1, ở phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết: “Gia đình em sống bằng nghề nông, năm nào cũng bị thiệt hại bởi thiên tai. Để có tiền đóng học phí hàng năm, gia đình phải đi vay ở bên ngoài và em cũng tranh thủ đi làm thêm. Mấy ngày qua, do mưa bão, nhà của em bị tốc mái, ngập sâu. Cuộc sống gia đình vốn đã khó, bây giờ lại càng thêm khó. Vì vậy, khi biết tin mình được Báo SGGP hỗ trợ, em rất mừng, đó là sự giúp đỡ rất kịp thời và thiết thực”. 

Sinh viên Nguyễn Thị Lệ Quyên (lớp Văn 4B, ở xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) tâm sự: “Gia đình em rất khó khăn. Nhà có 4 chị em đang ở độ tuổi đi học, nhưng nguồn thu nhập chính chỉ bằng nghề đi biển của ba. Mẹ em thỉnh thoảng mới có người kêu vá lưới, chỉ kiếm được chút ít tiền mua gạo. Người em kế cũng đậu đại học, nhưng vì không có tiền đóng học phí nên đành ở nhà để em tiếp tục học xong đại học. Ngoài giờ học, em tranh thủ đi làm thêm để có tiền trang trải việc học. Mấy cơn bão lũ vừa qua, nhà em bị ngập nước, tốc mái ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt. Cho em gửi lời cảm ơn chân thành về sự hỗ trợ của Báo SGGP và bạn đọc”.

Tin cùng chuyên mục