Giữ tín mà xài

- Mấy bữa gần đây một số khách du lịch than phiền rằng bây giờ đi chơi không còn rẻ như hồi tháng 5, tháng 6. Rồi vì không hài lòng về giá cả, họ nói rằng ngành du lịch ăn xổi, thấy có khách đông là quên ngay chuyện mới đây còn phải kêu cứu.

- Dòm tới cũng phải dòm lui cho công bằng. Trong giá thành tour nội địa, chiếm phần lớn là chi phí di chuyển. Khi hàng không tăng giá vé máy bay, chắc chắn giá tour phải tăng lên. Hoặc giá dịch vụ của các nhà cung cấp tại điểm đến nhích lên cũng sẽ ảnh hưởng tới giá thành. Mong rẻ mãi là điều không thực tế.

- Vậy không lẽ cứ tăng giá rụp rụp là bình thường?

- Kinh doanh hướng đến lợi nhuận nên công ty du lịch cũng phải kiếm sống chớ. Vấn đề là sự tôn trọng cam kết. Đã ký hợp đồng với khách nội dung thế nào thì phải thực hiện đúng boong thế ấy. Về phía các nhà cung cấp dịch vụ ở địa phương cũng vậy. Ở mình hay xảy ra chuyện lúc đặt phòng giá rẻ nhưng đến mùa cao điểm, chủ khách sạn thấy khách khác trả giá cao hơn liền phủi tay với người đã đặt. Làm ăn kiểu vậy thì khách hàng vừa giận, vừa coi thường.

- Đúng thiệt, giữ y lời cam kết vẫn chưa phải là thói quen phổ biến của nhiều người kinh doanh. Ham cái lợi ngắn sẽ làm đứt cái lợi dài. Để cơ nghiệp lâu bền phải luôn nhớ giữ chữ tín mà xài.

Tin cùng chuyên mục