Giữ lửa

- Hai tháng nữa là đội tuyển đá banh nam xứ mình sẽ đá trận đầu tiên của vòng loại cuối World Cup. Đối đầu toàn những “thứ dữ” của châu lục, liệu đội mình có vượt qua được núi?

- Cứ ra sân là chơi hết sức mình thôi. Mỗi trận lớn sẽ trui rèn thêm bản lĩnh. Phải bỏ cái tâm lý “đá để cọ xát, học hỏi” mới có thể vững vàng tiến bộ. Đá thì sẽ có lúc thắng lúc thua, nhưng không thể cứ núp vô cái lý mình là cửa dưới để sợ thua từ khi banh chưa lăn, còi chưa thổi. 

- Vậy tuyển xứ mình có được đá sân nhà, hay phải chơi trên sân trung lập?

- Thái độ của Vờ Ép Ép với tuyển quốc gia mấy năm nay đã khác hẳn hồi xưa. Đội tuyển đã được tạo điều kiện thuận lợi từ chuyến bay, khách sạn tiện đường đến những thứ chỉ người trong hậu trường mới biết. Hãy tin rằng họ đang cố gắng hết lòng để đội mình được đá sân nhà, và trên khán đài sẽ rực làn sóng đỏ.

- Nghe là thấy xúc động rồi. Các em các cháu được cổ vũ nhiệt thành sẽ tăng thêm sức mạnh. Nhưng có cách nào giảm những tiếng chê bai hay đâm thọt từ các “chuyên gia bàn phím”?

- Đối diện bình thản trước lời chê bai cũng là một phần của bản lĩnh. Đội tuyển cứ ráng làm tốt nhất việc của mình, chỉ vậy là đủ. Tập trung vào chuyên môn, đối đầu sòng phẳng là khán giả sẽ mến thương trên sân nhà giữ lửa.

Tin cùng chuyên mục