Giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa đặc sắc của dân tộc Hoa

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM mong muốn các hội quán sẽ tiếp tục gìn giữ và phát huy những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc mình.
Hội nghị có sự tham gia của 6 hội quán người Hoa. Ảnh: MAI HOA
Chiều 19-9, tại quận 5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị trao đổi hoạt động với ban quản trị các hội quán đồng bào Hoa năm 2022.
Tham dự có các đồng chí: Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Tăng Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân tộc TPHCM; Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 5; Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5; cùng đại diện Ban quản trị các hội quán đồng bào Hoa. Có 6 ban quản trị các hội quán tham gia hội nghị, gồm hội quán Tuệ Thành, Nghĩa An, Nhị Phủ, Hải Nam, Sùng Chính, Ôn Lăng.

Tại hội nghị, đại diện ban quản trị 6 hội quán thông tin hoạt động của các hội quán từ đầu năm tới nay, kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, an sinh xã hội từ nay đến cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán.

Giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa đặc sắc của dân tộc Hoa ảnh 2 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến phát biểu tại hội nghị. Ảnh: MAI HOA
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến bày tỏ sự cảm động, trân trọng khi trong điều kiện khó khăn do Covid-19, các hội quán vẫn nỗ lực chăm lo cho những mảnh đời khó khăn, làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Đây là tấm lòng thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia, tình cảm của các hội quán với đồng bào của mình, góp phần lan tỏa, huy động được sự chung tay đóng góp của đồng bào người Hoa nói riêng và đồng bào thành phố nói chung, cùng nhau vượt qua dịch bệnh và phục hồi kinh tế.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng bày tỏ trân trọng trước sự chuẩn bị tốt của các hội quán cho các hoạt động sắp tới, trong đó có các hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào Hoa, tiếp đón du khách tham quan, tìm hiểu.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến, Tết Nguyên tiêu của người Hoa quận 5 được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, là niềm tự hào không chỉ của đồng bào Hoa mà của cả người dân TPHCM. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM mong muốn các hội quán sẽ tiếp tục gìn giữ và phát huy những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc mình.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến thông tin thêm, dịp 50 năm ngày thống nhất đất nước (30-4-2025), TPHCM sẽ thực hiện nhiều công trình thiết thực để chào mừng. Trước mắt, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phát động xây dựng 1.000 khu dân cư xanh - sạch - đẹp.
“Để làm được việc này cần có sự chung lòng, chung sức của đồng bào Thành phố, trong đó có đồng bào Hoa”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM bày tỏ. 

Tin cùng chuyên mục