Giữ được nồi cơm

- Thông tin bên lề cho hay những phe vé ở sân Mỹ Đình trận sắp tới không dám “ôm” nhiều vé. Họ lo ngại khán giả vẫn còn ớn lây nhiễm virus, nên có thể sẽ ít tới sân. Liệu chuyện “ngửi mùi” của phe vé có phải là dự báo khán đài sẽ kém sôi động cho nhiều trận banh?

- Đoán gì về thứ chưa xảy ra cũng đều là đoán mò thôi. Chỉ cần cầu thủ mình ra sân đá máu lửa, hiệu ứng truyền thông sẽ làm thay đổi thái độ của nhiều khán giả. Mà ngay trận đấu tới, hẳn rằng tình cảm dành cho đội tuyển quốc gia cũng sẽ kéo khán giả tới sân. Lòng tin dịch đã được kiểm soát hiệu quả cũng khiến số đông bớt e ngại.

- Nhưng dòm xa một chút, vài tháng nữa Vờ Lích mùa mới sẽ khởi tranh. Nếu vắng khán giả, lợi ích của nhà tổ chức giải đấu, các câu lạc bộ, nhà tài trợ, đối tác quảng cáo… đều bị lõm. Chuyện đó đáng lo chớ?

- Ở những nước đã kiểm soát dịch bằng cách đảm bảo độ phủ của vaccine, các hoạt động thi đấu thể thao, nhất là bóng đá, đã trở lại xôm tụ. Với xứ mình, an toàn phòng dịch vẫn được triển khai, và đó sẽ là điều đảm bảo cho sinh khí mới. 

- Cũng mong khán giả tới sân sẽ xuôi chèo mát mái. Thể thao dù nghiệp dư hay chuyên nghiệp đều cần sự cổ vũ thiệt tình. Có đông khán giả, những người làm thể thao mới giữ được nồi cơm. 

Tin cùng chuyên mục