Giới trẻ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp Fansipan mùa Xuân

Mùa xuân về, vùng rẻo cao Tây Bắc, đặc biệt là Sa Pa như được thay áo mới. Cả một rừng hoa bung nở giữa núi rừng khiến Sa Pa trở thành điểm check -in không thể bỏ lỡ của những bạn trẻ mê chụp ảnh, thích trải nghiệm. 

“Mùa xuân thì không đâu đẹp bằng Tây Bắc” Ngọc Anh (sinh viên Đại học Ngoại thương, Hà Nội) chia sẻ. “Hai năm nay nhóm bọn mình đều chọn đến Fansipan vào mùa xuân để vừa được đi cáp treo, tàu hỏa chụp ảnh hoa xuân, vừa được lên chùa bái Phật cầu may cho năm mới”.    

Đúng là phải đặt chân lên Fansipan thì mới hiểu được tại sao nhiều bạn trẻ cứ nhất định phải tìm đến đây mỗi độ xuân về. Nếu như ở thành phố, mỗi nhà chỉ trưng một cành đào tại phòng khách đã thấy sắc xuân ngời ngời thì tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, du khách sẽ không khỏi dính “bùa choáng” khi thấy cả hàng trăm gốc đào rừng, đào phai, đào cổ… đang đồng loạt trổ bông.
Giới trẻ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp Fansipan mùa Xuân ảnh 3
Bên cạnh “rừng đào mười dặm” là những chậu lan rừng khổng lồ, những khóm tiên ông đỏ thắm, những vườn hoa rum thanh khiết hay tulip kiêu sa đồng loạt khoe sắc. Một khung cảnh tuyệt vời để có những tấm ảnh nghìn like trên Instagram. 
Từng vạt hoa cải vàng ươm cũng bắt đầu vươn mình trổ bông, bừng sáng cả một triền núi. Nhiều bạn trẻ còn hào hứng thuê trang phục truyền thống của người H’Mông, để được hóa thân thành các chàng trai - cô gái phố núi đi giữa biển hoa vàng rực rỡ ấy.
Mùa xuân cũng là thời điểm loài hoa đỗ quyên – “đặc sản” của dãy Hoàng Liên bắt đầu “bung lụa” với đủ các sắc màu từ tím thủy chung đến đỏ bừng như ánh lửa, trắng tinh khôi đến vàng tươi rực rỡ… tạo nên những khung hình đẹp như mơ mà không nơi nào có được. 
Ngắm đỗ quyên nở thì không đâu đẹp như nhìn từ cabin cáp treo, nhưng để có những bức ảnh “để đời” với đỗ quyên thì nhất định phải tìm đến con đường La Hán tại quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan. Nơi đây hội tụ nhiều gốc đỗ quyên trăm tuổi với những thân cây mốc thếch phủ màu năm tháng nhưng lại đem đến những đóa hoa đỏ, hoa vàng rực rỡ nhất, kiêu sa nhất. 
Giới trẻ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp Fansipan mùa Xuân ảnh 7
Để đến được con đường La Hán, du khách thường chọn đi cáp treo lên đỉnh Fansipan, chạm tay vào “nóc nhà Đông Dương”, tận hưởng cảm giác được đứng trên đỉnh thế giới rồi mới men theo những bậc đá dẫn xuống quần thể tâm linh. 
Giới trẻ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp Fansipan mùa Xuân ảnh 8
Ở đó, những Bích Vân Thiền Tự, Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Đại tượng Phật A Di Đà, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát… nhiều năm nay đã trở thành chốn hành hương chiêm bái Phật linh thiêng, màu nhiệm, nơi rất nhiều Phật tử và du khách bốn phương ao ước một lần được đặt chân tới. 
Rất nhiều bạn trẻ sau những phút giây đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên đã tìm đến đây để thành kính dâng hương, treo thẻ may mắn cầu mong đỗ đạt cho bản thân và cầu an cho gia đình, người thân trong năm mới. 

“Bên cạnh vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên thì điều mình ấn tượng nhất khi lên đỉnh Fansipan chính là không gian tâm linh vô cùng kỳ vỹ và thanh tịnh, mang đến cảm giác an yên, nhẹ nhàng giống như bản thân đang hành hương về cõi Phật”, bạn Nguyễn Đình Hùng (sinh viên trường ĐH Kinh tế quốc dân, Hà Nội) bộc bạch.

Cùng với những trải nghiệm ngàn hoa và hành trình tâm linh kỳ ảo, du khách trẻ cũng vô cùng thích thú khi được hòa mình vào phiên chợ truyền thống nhộn nhịp đậm sắc màu Tây Bắc diễn ra hằng ngày trong khuôn viên Sun World Fansipan Legend. Không chỉ bày bán các sản vật kỳ thú đến từ núi rừng như nấm rừng, mật ong, thịt gác bếp…, những người phụ nữ vùng cao còn tự tay chế biến và thết đãi du khách các món ăn ngào ngạt hương vị Tây Bắc như xôi ngũ sắc, rượu nếp nương, thắng cố….  
Gần đó là dập dìu khèn hoa hòa cùng nhịp váy đung đưa rực rỡ sắc màu thổ cẩm của các chàng trai cô gái phố núi và những trò chơi dân gian đậm chất vùng cao như leo cột mỡ, đẩy gậy, nhảy sạp… Nhiều bạn trẻ cũng tìm đến đây để được trải nghiệm những nghi lễ thiêng liêng riêng có như lễ cấp sắc của người Dao Đỏ, đám cưới người Dao…để hiểu hơn đời sống văn hóa vùng Tây Bắc.
Có nhiều cách để chào đón và tận hưởng một mùa xuân. Với những người trẻ, một hành trình khám phá kỳ thú thấm đẫm phong vị Tây Bắc cùng cảnh xuân căng mọng tràn đầy sức sống trên Fansipan là cách họ chọn để khởi đầu cho một năm mới nhiều may mắn. 

Tin cùng chuyên mục