Giới trẻ ngày càng chuộng thời trang đường phố

Theo ước tính, Việt Nam hiện có khoảng 15 triệu người đang trong độ tuổi  15 - 22. Lứa tuổi này thích thể hiện “cái tôi” và chính họ đang là khách hàng thúc đẩy thị trường kinh doanh thời trang đường phố (streetwear) phát triển mạnh (ảnh).
Giới trẻ ngày càng chuộng thời trang đường phố

Giới kinh doanh thời trang tại Việt Nam cho biết, hơn chục năm trở về trước, người tiêu dùng dễ dàng thấy sự phát triển chóng mặt của các thương hiệu thời trang như Ninomaxx, PT 2000, Việt Thy, Sifa…

Ở vào thời điểm hoàng kim, những thương hiệu này đã liên tục mở chuỗi cửa hàng. Cụ thể, hệ thống của Ninomaxx, Maxx Style và N&M (thuộc Công ty Thời trang Việt) đã phát triển lên đến gần 200 cửa hàng trên cả nước. Còn hãng thời trang Việt Thy, Foci… cũng có đến vài chục điểm bán.

Tuy nhiên trong vòng 5 năm trở lại đây, các thương hiệu này đã dần thu hẹp hệ thống cửa hàng, nhường sân cho thời trang ngoại và các sản phẩm thời trang nhanh hay thời trang thể hiện cái tôi của giới trẻ (còn gọi là thời trang đường phố - streetwear). 

Theo giới kinh doanh thời trang, mặc dù hiện nay phân khúc thời trang nhanh vẫn đang “được lòng” người tiêu dùng bởi tính ứng dụng cao, nhưng cạnh đó thì thời trang đường phố lại đang có những bước tiến mới khi mức tăng trưởng ngày càng khả quan. Các bạn trẻ không đắn đo suy nghĩ mà sẵn sàng mua ngay nếu gặp sản phẩm thời trang hay mẫu giày, giỏ xách mà họ yêu thích. Và chính họ đang là khách hàng thúc đẩy thời trang đường phố tại Việt Nam phát triển mạnh.

Như chia sẻ của Nam Phạm (chuyên kinh doanh thời trang đường phố), hiện ở Việt Nam thời trang đường phố đã phát triển mạnh khi có cả ngàn thương hiệu nội địa (Local Brand) đi theo hướng này, họ đều có những thành công nhất định. Khác với những hãng thời trang lớn khi sản xuất thường làm từ 5.000 cái/mẫu sản phẩm, các hãng thời trang đường phố chỉ sản xuất có giới hạn, tạo tâm lý khiến giới trẻ đổ xô đi mua.

Điểm đặc biệt của thời trang đường phố là những sản phẩm áo quần thể hiện được cái tôi của người mặc. Những mặt hàng này thường có giới hạn về số lượng, đôi khi chỉ sản xuất một lần, khoảng 100 cái, nên giá sản phẩm có thể chỉ vài trăm ngàn, nhưng có lúc lại lên tới cả triệu đồng song vẫn được các bạn trẻ tìm mua. 

Tin cùng chuyên mục