Giới trẻ Nga tự hào về V.I. Lênin

Nhân kỷ niệm 150 năm ngày sinh lãnh tụ giai cấp vô sản V.I. Lênin (22-4-1870 - 22-4-2020), nhiều người trẻ ở Nga đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về vai trò và tầm ảnh hưởng của Lênin đối với phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới cũng như đối với đời sống chính trị nước Nga hiện nay.
Vladimir Ilyich Lenin. Ảnh: Tư liệu TTXVN
Vladimir Ilyich Lenin. Ảnh: Tư liệu TTXVN

Anh Elmar Rustamov, sinh năm 1990, cho biết các hoạt động kỷ niệm ngày sinh của lãnh tụ Lênin hàng năm đều thu hút sự quan tâm của những người cộng sản không chỉ ở Nga mà ở cả các nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây. Ngoài các hoạt động mít tinh, tuần hành còn có các hoạt động thuyết trình về cuộc đời và sự nghiệp của Lênin, về vai trò của Người đối với cách mạng thế giới. Năm nay là năm kỷ niệm chẵn nên các hoạt động dự kiến sẽ quy mô hơn nếu không có dịch bệnh.

Các bạn trẻ Nga thế hệ 9X thể hiện sự tự hào về vai trò của Lênin đối với phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới nói chung, đối với nước Nga và các nước thuộc địa nói riêng. Anh Arseni Sviderski, 31 tuổi, nghiên cứu sinh chuyên ngành lịch sử, chia sẻ: “Trước Lênin, chưa ai có thể tập hợp được sức mạnh của người dân thành một khối thống nhất”. Arseni Sviderski khẳng định, chiến thắng của chủ nghĩa xã hội ở Nga, sự trỗi dậy của người dân bị áp bức đã dẫn đến những thành công phi thường: nền giáo dục miễn phí toàn dân đầu tiên trên thế giới, hệ thống y tế miễn phí đầu tiên trên thế giới, quốc gia đầu tiên trên thế giới có quyền nghỉ ngơi và quan trọng nhất là ngày làm việc 8 giờ... Đây là những điều đã mang lại niềm hy vọng và công lý cho hàng triệu công nhân trên khắp thế giới.

Tin cùng chuyên mục