Giới thiệu sản phẩm da giày Việt Nam tại Australia

Trung tuần tháng 11-2019, đoàn gồm 20 doanh nghiệp da giày, túi xách của Việt Nam (thuộc Hiệp hội Giày da túi xách Việt Nam - LEFASO) đã tham gia Hội chợ quốc tế nguồn hàng Australia 2019 để quảng bá, tiếp cận người tiêu dùng nước này. 
Dây chuyền sản xuất giày tại một doanh nghiệp Việt Nam
Dây chuyền sản xuất giày tại một doanh nghiệp Việt Nam

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, quốc gia này được đánh giá là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới nên sẽ là thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng của sản phẩm da giày Việt Nam.

Đáng chú ý, Australia cũng đã là đối tác FTA của Việt Nam khi Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand (AANZFTA) có hiệu lực từ năm 2010. Chính vì thế, để tăng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tổ chức 14 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế nguồn hàng Australia 2019 nhằm trưng bày giới thiệu các sản phẩm giày, da, túi xách Việt Nam tới người tiêu dùng Australia. 

Cũng theo đánh giá của Thương vụ Việt Nam tại Australia, đây là hội chợ B2B uy tín thường niên lớn nhất châu Đại Dương, quy tụ các quốc gia có thế mạnh về sản xuất, thương mại trong ngành giày, da, túi xách, như Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Nam Phi và các nhà bán buôn từ châu Âu, Mỹ, New Zealand, Nhật, Hàn Quốc…

Tại khu vực của gian hàng Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã giới thiệu tranh, ảnh về các đôi hia, hài, guốc cung đình Huế để đối tác thấy được độ tinh xảo và truyền thống của ngành giày dép Việt Nam. Đồng thời, tôn vinh các nhãn hàng Việt Nam hiện đại với mẫu mã tự thiết kế, chất liệu cao cấp, màu sắc độc đáo. Ngay ngày đầu trưng bày, các sản phẩm da giày Việt đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng nước này với nhiều thỏa thuận cung cấp mẫu được ký kết. Trong đó, một cửa hàng sẽ sớm được khai trương tại Melbourne với các sản phẩm thương hiệu Việt Nam cao cấp. Trong đó có những đôi giày với giá dự kiến 700AUD - 800AUD, sánh ngang các thương hiệu nổi tiếng của thế giới.

Trước khi tổ chức giới thiệu sản phẩm da giày Việt tới người tiêu dùng Australia thì Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tổ chức thành công Ngày nhãn Việt Nam (diễn ra vào tháng 9-2019) và Ngày sầu riêng Việt Nam (tháng 11-2019), nhằm mở thêm cơ hội cho ngành nông sản xuất khẩu Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng nước này. 

Tin cùng chuyên mục