Giới thiệu phim: Thiết Diện Ngự Sử

Được giới thiệu ngay sau bộ phim Khai Phong Phủ, Thiết Diện ngự sử hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả Truyền hình Vĩnh Long những phút giây hồi hộp, căng thẳng theo từng vụ án được điều tra bởi vị quan được mệnh danh “Bao Thanh Thiên tái thế” này!
Giới thiệu phim: Thiết Diện Ngự Sử

Bộ phim mở đầu bằng một khung cảnh khá bí ẩn. Trong đêm trăng lặng lẽ, trên sông, một nam nhân dáng người cao lớn, tay mang theo bảng hiệu - như một Thuật sĩ đi trên thuyền. Khi Thuật sĩ vừa đặt chân lên bờ thì bắt gặp đôi nam nữ dáng điệu hốt hoảng đang bị binh lính chặn lại. Thuật sĩ nhìn nữ nhân trong trang phục tân nương xốc xếch thì tỏ vẻ thương cảm, lẫn nghi ngờ. Ông nhanh chóng bước ra nói giúp cho họ.

Người giả dạng Thuật sĩ ấy chính là Thiết diện Ngự sử Chu Tân! Và cuộc gặp gỡ đôi nam nữ trong đêm ấy đã đưa Chu Tân đến với vụ án đầu tiên: tân lang chết trong đêm tân hôn. Nữ nhân mà Chu Tân đã giúp đỡ chính là tân nương và là nghi phạm mà quan trên đang truy bắt. Nàng bị khép tội giết chồng bằng việc bỏ thạch tín vào rượu giao bôi vì muốn trốn đi cùng nhân tình!

Trở thành “người có liên quan” đến vụ án, Chu Tân vẫn ẩn danh trong lớp áo Thuật sĩ giang hồ và được chứng kiến những màn phá án dở khóc dở cười của kẻ đứng đầu huyện lệnh. Không màng đến việc hỏi cung, không xét kỹ hiện trường, cách thẩm án sơ sài của vị quan tri huyện cùng cách bức cung tàn nhẫn bằng dụng hình tra khảo đã đẩy biết bao người vào những vụ oan sai. 

Đắc ý với hàng loạt vụ án mình đã phá được, tri huyện đưa Chu Tân tham quan nhà giam.  Tiếng kêu gào, than khóc nơi nhà giam và những lời kêu oan thảm thiết khiến Chu Tân chạnh lòng. Sau khi hỏi qua lão huyện thừa về tình hình tội phạm nơi đây, Chu Tân quyết định “thẩm tra lại từng vụ án của từng phạm nhân”.  Và, đúng như những gì vị quan anh minh này suy đoán. Những vụ án oan lần lượt được phơi bày khiến người tưởng như cuộc đời sẽ kết thúc vì án oan giết người bỗng trắng án; kẻ phạm tội nhởn nhơ bấy lâu những tưởng đã thoát được lưới trời thì bất ngờ bị kết án.

Với những vụ án ly kỳ, hấp dẫn, bộ phim xây dựng nên hai mặt đối lập nhau: Sự hủ bại, tắc trách của những kẻ lộng quyền chốn quan trường - Sự anh minh và tài phán đoán chính xác của Thiết diện ngự sử! Sự đối lập này cùng những phân tích sắc sảo, cách phá án thông minh của Thiết diện ngự sử chính là điểm thu hút đối với người xem!

Kính mời quý khán giả đón xem bộ phim truyện “Thiết Diện ngự sử” đang được phát sóng lúc 20h các ngày trên THVL3.

Tin cùng chuyên mục