Giới thiệu, bình chọn Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM giai đoạn 2019-2022

Thành đoàn TNCS TPHCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc vận động giới thiệu, bình chọn và phát huy Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM giai đoạn 2019-2022, góp phần xây dựng các giá trị mẫu hình thanh niên TP. 

Đối tượng xét tặng là thanh thiếu nhi không quá 35 tuổi sinh sống, học tập và làm việc ở TPHCM có đóng góp tích cực cho sự phát triển của TP trên các lĩnh vực: Học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo; lao động, sản xuất, cải cách hành chính, trong xây dựng nông thôn mới và kinh doanh; quốc phòng, an ninh; thể dục thể thao; văn hóa nghệ thuật; công tác Đoàn - Hội - Đội; công tác xã hội. 

Danh hiệu được công bố và trao định kỳ 1 năm/lần. Những cá nhân được xét chọn danh hiệu phải có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn, góp phần xây dựng và phát triển địa phương, đơn vị và cộng đồng. Trong năm được xét, phải có sáng kiến, hiến kế có giá trị trong chuyên môn. Cá nhân phải có phẩm chất đạo đức tốt, có nghị lực, ý chí vươn lên trong cuộc sống, học tập và lao động; tham gia và đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội hoặc hoạt động Đoàn - Hội - Đội tổ chức.

Cá nhân có quyền tự ứng cử; có thể được các cá nhân, đơn vị đề cử như: sở ban ngành TP, cán bộ Thành đoàn, lãnh đạo đơn vị thuộc Thành đoàn, Quận - Huyện Đoàn và tương đương, Đoàn cơ sở, các cơ quan thông tấn báo chí.

Tin cùng chuyên mục