Giới làm phim “bàn tròn” về điện ảnh

Nhiều đạo diễn, nhà sản xuất, nghệ sĩ… cùng nhau chia sẻ nhiều quan điểm, đánh giá về điện ảnh Việt Nam trong năm 2021.


Năm 2021 là một trong những thời điểm sóng gió với điện ảnh Việt. Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến chỉ có 14 phim được ra rạp, hàng loạt dự án phải ngưng hoặc dời lịch chiếu.

Tuy nhiên, nổi lên trong bức tranh u ám vẫn có những điểm sáng bất ngờ, như phim Bố già xô đổ kỷ lục doanh thu phòng vé Việt với hơn 400 tỷ đồng, hay Lật Mặt: 48h của Lý Hải cũng vượt mốc doanh thu 150 tỷ đồng, cao nhất trong series cùng tên.

Trong bối cảnh cơn khát thưởng thức điện ảnh tại rạp không được thỏa mãn, các dịch vụ xem phim trực tuyến trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết. Những nội dung nguyên gốc (còn được biết đến với tên gọi Original) do nhiều đơn vị sản xuất cũng dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho khán giả.

Giới làm phim “bàn tròn” về điện ảnh ảnh 1 Đạo diễn Charlie Nguyễn sẽ tham gia bàn tròn Điện ảnh Việt Nam

Vietnam Cinema (Điện ảnh Việt Nam) là chương trình đặc biệt do K+ sản xuất và phát sóng độc quyền sẽ trở thành điểm hẹn để những người hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ những quan điểm, suy nghĩ về hoạt động trong ngành.

Được dẫn dắt bởi biên kịch Bình Bồng Bột, chương trình có sự tham gia của các khách mời là những người hoạt động chăm chỉ ở bộ môn nghệ thuật thứ 7: đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Hồng Ánh, MC Trấn Thành, diễn viên Minh Hằng, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm.

Ngoài bàn tròn trực tiếp, chương trình còn có cuộc đối thoại qua màn ảnh cùng những gương mặt có tiếng trong cộng đồng yêu điện ảnh: Vlogger  JVevermind, Lê Đắc Giang – sáng lập kênh Phê phim, diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm…

Thông qua chương trình, khán giả sẽ có cơ hội được nhìn lại toàn cảnh của điện ảnh Việt Nam suốt một năm qua những con số biết nói. Bộ phim nào chiếm được cảm tình của người xem nhiều nhất hay đâu là những thành tựu xuất sắc của điện ảnh nước nhà cũng sẽ được xuất hiện trong Vietnam Cinema năm nay.

Giới làm phim “bàn tròn” về điện ảnh ảnh 2 Diễn viên Hồng Ánh
Giới làm phim “bàn tròn” về điện ảnh ảnh 3 Diễn viên Minh Hằng tham dự chương trình

Một điểm thu hút trong chương trình năm nay, các khách mời sẽ cùng bàn luận về chủ đề thời sự: xu hướng dịch chuyển nền tảng xem giải trí trong thời đại mới và hình thức sản xuất nội dung original - đang là khái niệm mới mẻ được đông đảo khán giả đón nhận.

Việc xem và thưởng thức các chương trình giải trí trên nhiều nền tảng của khán giả đang ngày càng đổi mới và Vietnam Cinema 2021 sẽ được coi như một “hội nghị bàn tròn” để những người trong ngành cùng nhau nhận định, dự đoán xem xu hướng nào sẽ lên ngôi trong năm nay.

Không chỉ tranh luận về các khía cạnh của điện ảnh năm qua, các khách mời của chương trình cũng mang tới cho khán giả món quà thú vị ngày đầu năm. Đó là những thông tin chưa từng được tiết lộ về các dự án tương lai sắp ra mắt. Từ dự án phim đang thai nghén của Trấn Thành sau Bố già, tới series original cực hot của đạo diễn Victor Vũ đang trong thời gian bấm máy, và rất nhiều dự định còn được ấp ủ khác. 

Vietnam Cinema sẽ lên sóng lúc 12 giờ ngày mùng 1 Tết (tức 1-2) trên kênh K+CINE và app K+.

Tin cùng chuyên mục