Giới chức Mỹ chỉ trích vấn nạn tin giả về vaccine Covid-19

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 16-7 (giờ địa phương) đã chỉ trích các mạng xã hội đang “sát hại con người” khi không thể kiểm soát những thông tin sai lệch về đại dịch Covid-19 và việc tiêm phòng. 
Tiêm vaccine Covid-19 tại Mỹ. Ảnh: AFP
Tiêm vaccine Covid-19 tại Mỹ. Ảnh: AFP

Hiện Nhà Trắng đang gia tăng áp lực đối với các công ty truyền thông xã hội nhằm loại bỏ những thông tin sai lệch về việc tiêm vaccine Covid-19. Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ đã tăng hơn 70% trong tuần qua, riêng số ca tử vong tăng tới 26% tại các vùng có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Theo giới chức y tế Mỹ, sự gia tăng đột biến hiện nay về số ca mắc và tử vong do Covid-19 trên khắp nước Mỹ hầu như chỉ xảy ra ở những người chưa được tiêm phòng. 

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ - ông Rochelle Walensky, cho biết, nhiều người đã từ chối tiêm chủng, mặc dù việc tiêm phòng rất dễ thực hiện trên khắp nước Mỹ. Lý do chủ yếu họ không tin vào vaccine. Chủ nghĩa hoài nghi này đã và đang tiếp tục được thúc đẩy bởi những thông tin sai lệch lan truyền trên các mạng xã hội, xuất phát từ các nhà hoạt động chống vaccine và các chính trị gia thuộc đảng Cộng hòa, những người vốn cho rằng việc tiêm chủng là một phần của những nỗ lực kiểm soát của chính phủ. 

Tin cùng chuyên mục