Gilead Sciences thắng vụ kiện bản quyền thuốc chữa ung thư

Tòa Phúc thẩm Liên bang Mỹ ra phán quyết bác đơn kiện của Công ty Bristol Myers Squibb đòi hãng dược Gilead Sciences, có trụ sở tại bang California, bồi thường 1,2 tỷ USD. Phán quyết mới khẳng định cáo buộc Gilead Sciences vi phạm bằng sáng chế đối với một loại thuốc chữa ung thư là không hợp lệ.
Gilead Sciences thắng vụ kiện bản quyền thuốc chữa ung thư

Theo Reuters, hai công ty trên đã vướng vào cuộc chiến pháp lý liên quan đến cáo buộc Yescarta, một loại thuốc phát triển trên liệu pháp tế bào CAR-T điều trị ung thư của Công ty Dược Kite thuộc Tập đoàn Gilead, vi phạm bản quyền của một loại thuốc tương tự của Juno Therapeutics - công ty con của Bristol Myers Squibb.

Năm ngoái, một thẩm phán liên bang của Mỹ đã yêu cầu Gilead Sciences phải bồi thường cho Bristol Myers Squibb 1,2 tỷ USD trong vụ vi phạm bản quyền này. Bristol Myers Squibb đã bày tỏ không đồng tình với phán quyết mới nhất và tuyên bố sẽ đề nghị Tòa án liên bang xem xét lại.

Cổ phiếu của Gilead Sciences đã tăng 0,3%, trong khi cổ phiếu của Bristol Myers Squibb giảm 0,5% trong phiên giao dịch giữa ngày 26-8.

Tin cùng chuyên mục