Giết người ở Đồng Nai, bị bắt sau 20 năm trốn xuống miền Tây

Ngày 26-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa bắt giữ Nguyễn Thành Nhật Minh (SN 1978, thường trú tại khu phố 2, phường Tân Phong, TP Biên Hòa, Đồng Nai) là đối tượng có lệnh truy nã về tội giết người, bỏ trốn 20 năm nay.

Trước đó, đêm 25-6, các trinh sát đã phát hiện, bắt giữ Minh tại phường Hiệp Thành, TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Ngay trong đêm, Minh được di lý về Trại Tạm giam Công an tỉnh Đồng Nai để điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Theo hồ sơ, vào tháng 3-2001, Minh đã cùng với một số đối tượng khác tham gia đánh nhau tại phường Tân Phong, TP Biên Hoà, hậu quả làm một người chết. Sau khi gây án, các đối tượng gây án đều đã bị bắt còn Minh bỏ trốn. Ngày 21-5-2001, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định truy nã bị can đối với Minh về tội giết người.

Trong suốt quá trình bỏ trốn, nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Minh đã liên tục di chuyển và sinh sống tại nhiều nơi thuộc các tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng và Hậu Giang.

Với lý do làm mất giấy tờ tùy thân, không nhớ quê quán, không có gia đình, Minh đã làm quen và xin được nhận làm con nuôi của một hộ gia đình tại tỉnh Sóc Trăng. Sau đó Minh lấy vợ và theo gia đình vợ về sinh sống tại phường Hiệp Thành, TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang cho đến ngày 25-6-2021 thì bị phát hiện, bắt giữ.

Tin cùng chuyên mục