Giết bạn gái vì bị đề nghị chia tay

Ngày 12-6, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Hoài Linh (SN 1995, quê Trà Vinh) 18 năm tù về tội "Giết người".
Nguyễn Văn Hoài Linh bị tuyên phạt 18 năm tù vì tội giết người. Ảnh: MAI HOA

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hoài Linh và chị Nguyễn Thị Thùy Trang tổ chức đám cưới từ 2015 và sống chung với nhau tại căn phòng trọ ở quận 7, nhưng chưa đăng ký kết hôn. Giữa tháng 8-2018, do phát sinh mâu thuẫn, chị Trang đề nghị chia tay và yêu cầu Linh đi nơi khác.

Khoảng 21 giờ ngày 27-8-2018, chị Trang gọi điện hẹn gặp Linh tại trước quán nơi chị Trang làm phục vụ để nói chuyện. Chị Trang nói Linh đừng làm phiền chị và không muốn sống chung với Linh nữa, rồi quay trở lại làm việc.

Linh quay về phòng trọ, thấy có quần áo đàn ông treo ngoài cửa nên cảm thấy ghen tức. Linh lấy con dao dài hơn 34cm dắt vào người, quay lại quán tìm chị Trang và xảy ra tranh cãi. Trang nói Linh không lo được cho Trang thì để người khác lo, rồi bỏ đi vào quán. Linh đuổi theo, đâm một nhát vào lưng chị Trang. Bỏ chạy được 2-3 bước thì Trang ngã gục. Chị Trang tử vong, còn Linh gọi điện cho cảnh sát 113 tự thú.

Tại tòa, người thân của bị cáo và bị hại tới rất đông. Hội đồng xét xử bác bỏ quan điểm của luật sư bào chữa cho rằng bị cáo gây án do bị kích động, vì mâu thuẫn này chỉ qua lời nói và sự suy diễn của bị cáo.

Hội đồng xét xử sơ thẩm nhận định, xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm, muốn giải quyết bằng bạo lực nên bị cáo đã chuẩn bị sẵn hung khí để gây án, thể hiện tính côn đồ hung hãn, phải bị xử lý nghiêm khắc.

Tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Hoài Linh 18 năm tù.

Tin cùng chuyên mục