Giấu súng trong thùng đàn vào trường bắn học sinh ở Florida, Mỹ

Vụ nổ súng tại Trung học Forest ở bang Florida, Mỹ, xảy ra ngay đầu ngày học sinh các trường học khắp Mỹ lên kế hoạch tuần hành phản đối bạo lực súng đạn, tưởng niệm 19 năm vụ thảm sát tại Trung học Columbine ở bang Colorado làm 13 người chết năm 1999.

Theo AP, Cảnh sát quận Marion cho biết, Trung học Forest ở TP Ocala, quận Marion, đã đóng cửa sau vụ nổ súng sáng 20-4. Một nam sinh 17 tuổi đã được đưa vào bệnh viện địa phương vì trúng đạn vào mắt cá chân nhưng vết thương không đe dọa tính mạng.

Cảnh sát xác định nghi phạm 19 tuổi là Sky Bouche, một cựu học sinh của trường Forest, không phải học sinh như công bố trước đó.

Giấu súng trong thùng đàn vào trường bắn học sinh ở Florida, Mỹ ảnh 1 Cảnh sát áp giải Sky Bouche, nghi phạm nổ súng tại Trung học Forest ở TP Ocala, quận Marion, bang Florida, Mỹ, ngày 20-4-2018. Ảnh: OCALA STAR-BANNER

Báo Ocala Star-Banner dẫn lời Chris Oliver cho biết, con trai 16 tuổi của ông kể, vụ nổ súng xảy ra gần lớp của cậu ở Trung học Forest, nghi phạm đứng ở hành lang bắn vào một cửa phòng học đóng kín, sau đó vứt súng, bỏ chạy tìm chỗ trốn.

Phó Giám đốc Học khu Ocala Craig Ham cho biết, nghi phạm giấu súng trong thùng đàn guitar, trà trộn với các học sinh vô trường rồi bắn vào phía dưới một cửa lớp học khóa kín và đạn trúng mắt cá chân nạn nhân.

Giờ tâm lý học sáng thứ sáu 20-4 của giáo viên Jake Mailhiot vừa bắt đầu khi các viên chức nhà trường ra "cảnh báo đỏ” qua hệ thống liên lạc nội bộ và cho biết "đây không phải một cuộc diễn tập".

Giáo viên và học sinh đã được tập huấn những cảnh báo như vậy nên lập tức đẩy các tủ hồ sơ và bàn làm việc chặn cửa ra vào và cửa sổ lớp học. Họ cũng buộc các áo khoác lại với nhau và treo ngoài cửa sổ, chuẩn bị một lối thoát.

Giáo viên Mailhiot cho biết khoảng 15 người trong lớp đã đợi hơn 30 phút để được cảnh sát TP Ocala sơ tán, hướng dẫn rời khỏi phòng với tay đưa lên cao.

Tại cuộc họp báo, Cảnh sát trưởng quận Marion Billy Woods đánh giá cao phản ứng nhanh chóng của cảnh sát James Long tại Trường Forest, người đã lập tức xông vào và bắn trả khi nghe thấy tiếng nổ lớn.

Billy Woods cũng đề cao các nhân viên nhà trường và những người phản ứng đầu tiên.

Billy Woods cho biết nghi phạm không bị thương, không bị trúng đạn và bị bắt mà không kháng cự.

Sau đó, tất cả học sinh lên xe buýt được cảnh sát hộ tống đến nhà thờ Ocala để cha mẹ đến đón.

Cảnh sát Ocala, Tuần tra Xa lộ Florida và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang điều tra vụ việc, rà soát tất cả các tòa nhà, xe cộ và khu đậu xe.

Trường Ocala đã lên kế hoạch tham gia tuần hành vào khoảng 11 giờ sáng tưởng niệm vụ thảm sát Columbine.

Theo Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia (NCES), Trung học Forest có hơn 2.000 học sinh.

Vụ nổ súng tại trường Forest xảy ra chỉ hơn 2 tháng sau vụ cựu học sinh Nikolas Cruz (19 tuổi) xả súng giết 17 người và làm bị thương 17 người tại Trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida, trong ngày Valentine 14-2.

Tin cùng chuyên mục