Giàu của - nghèo nhân cách

Lại thêm một đường dây người mẫu bán dâm cho các đại gia vừa bị công an triệt phá. Trong đó, 3 cô người mẫu bị bắt quả tang bán dâm với giá 18.000-30.000 USD/lượt. Đối tượng chuyên cung cấp gái mại dâm người mẫu và diễn viên cho đại gia là một nam người mẫu kiêm diễn viên. 
Công an lấy lời khai 1 đối tượng bán dâm
Công an lấy lời khai 1 đối tượng bán dâm

Họ là ai, có thật là hoa hậu, diễn viên, người mẫu tên tuổi như đã được giới thiệu và tự xưng hay không? Cơ quan công an còn đang điều tra làm rõ. Nhưng để có thể moi hầu bao của khách mua dâm như vậy, hẳn họ là những phụ nữ rất đẹp, nổi tiếng (do được phong hoặc mạo nhận danh hiệu hoa hậu, hoa khôi). 

Pháp luật hiện hành nước ta quy định hành vi môi giới mại dâm, chứa mại dâm là hành vi tội phạm phải xử lý hình sự. Còn hành vi mua bán dâm không bị xem là hành vi tội phạm. Tuy nhiên, Nhà nước nghiêm cấm việc mua bán dâm, do đó đối tượng mua bán dâm sẽ bị xử lý hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền. Cho dù không bị phạt tù, nhưng những người mẫu bán dâm phải trả giá rất nặng nề vì đã đánh mất lòng tự trọng, đạo đức, phẩm hạnh. 

Nhưng những đại gia vung tiền “trăm ngàn đổ một trận cười như không” đã lộ mặt là đối tượng có nhiều đồng tiền không sạch. Dù mua dâm giá 30.000 USD/lượt, vẫn là kẻ nghèo phẩm hạnh.

Thực tế cho thấy nếu chỉ tuyên truyền, giáo dục công dân sống tuân thủ pháp luật là chưa đủ. Để đấu tranh ngăn chặn cái xấu, đẩy lùi tệ nạn, chúng ta phải đặc biệt quan tâm làm sống lại những giá trị đạo đức truyền thống. Nhà trường cần chú trọng giáo dục lớp trẻ có ý thức hướng thiện, có lòng tự trọng, biết nói không với cái xấu, không dính vào tệ nạn xã hội, tránh tình trạng lệch lạc về nhận thức, lệch chuẩn hành xử trong cuộc sống.

Về xã hội, cần đặc biệt quan tâm nghiên cứu tạo môi trường, không gian để các chuyên gia văn hóa, nhà tâm lý, người làm nghệ thuật, nhà quản lý tìm “thuốc đặc trị” cho tình trạng thanh thiếu niên vô cảm, sống buông thả, thiếu nhân cách.

Tin cùng chuyên mục